'หมอเหรียญทอง' พร้อมจัดเต็ม ตัวแทน รทสช. ร่วมเวทีดีเบตนโยบายสุขภาพที่โคราช

15 เม.ย.2566 - พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา คณะทำงานด้านคุณภาพชีวิต พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ถึงแม้ผมจะไม่ใช่นักการเมืองมืออาชีพ แต่ผมเป็นนักบริหารและนักวางแผนด้านการแพทย์มืออาชีพ ดังนั้นผมจะเป็นตัวแทนพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช) ไปร่วมรายการ 'บิ๊กดีเบต' BIG DEBATE ประเด็น "นโยบายด้านสาธารณสุข ความปลอดภัย การแก้ไขปัญหายาเสพติด"ณ ลานย่าโม จ.นครราชสีมา โดยพิธีกร (ทิน โชคกมลกิจ) ออกอากาศสดทางช่อง 7HD วันที่ 18 เม.ย.66 โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง

ช่วงที่ 1 เวลา 19.00 - 20.30 น. ออกอากาศสด ”ออนไลน์” ช่อง 7
ช่วงที่ 2 เวลา 20.30 - 22.30 น. (ช่วงละครหลังข่าวภาคค่ำ) ช่อง 7HD

พ่อ แม่ พี่น้อง ชาวอีสานโดยเฉพาะโคราช ติดตามได้นะครับว่า พรรค รทสช.หมายเลข 22 จะดีเบตประเด็นนี้อย่างไร เลือกลุงตู่ เลือกพรรค รทสช.หมายเลข 22 + สส.เขตจาก รทสช. ทั้ง 2 ใบกันนะครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา คณะทำงาน รทสช.

ลูกหลานคนสีคิ้ว โคราช นะครับ (พ่อของผมอายุ 100 ปี เกิดที่ ชลบุรี แต่โตที่ อ.สีคิ้ว โคราช ครับ)

หมายเหตุ ประเด็นคำถามจากพิธีกร
1) สนามเดือดเมืองโคราช มีสส.เพิ่ม 2 คน รวม 16 คน แต่ละพรรคคิดว่ามีจุดแข็ง จุดขาย อะไรที่จะซื้อใจคนโคราชให้เลือกพรรคตัวเอง

2) ในแต่ละปีเราใช้งบประมาณจำนวนมากในการดูแลสุขภาพประชาชน โดยมีการคาดการณ์จากทีดีอาร์ไอว่า อีกสิบปีข้างหน้าค่าใช้จ่ายด้านนี้จะสูงถึง 1.8 ล้านล้านบาทต่อปี มีพรรคไหนมีวิธีลดงบประมาณแต่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลสุขภาพประชาชนหรือไม่ ถ้ามี ทำอย่างไร

3) จากนโยบายของทุกพรรคการเมืองเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ ส่วนใหญ่เน้นเรื่องสิทธิประโยชน์ มีแนวทางลดความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพ จากสามกองทุน ทั้งบัตรทอง ประกันสังคม และข้าราชการ อย่างไร (บัตรทอง ขรก.รัฐจ่ายเงินสนับสนุน มีแค่ประกันสังคม ที่คนใช้บัตรต้องจ่ายค่าบริการสุขภาพ แต่สิทธิประโยชน์กลับต่ำกว่าบัตรทอง เช่น ทันตกรรม บัตรทอง ทำได้ตามเงื่อนไขสุขภาพฟันตัวเอง แต่ประกันสังคมหนึ่งปี มีสิทธิทำฟันแค่ 900บาท ฯลฯ)

4) พูดถึงเรื่องสุขภาพประชาชนกันไปแล้ว มาดูสุขภาพการเมืองกันบ้าง ตอนนี้ทุกพรรคดูจะตั้งการ์ดสูงเรื่องการจับขั้วตั้งรัฐบาล ให้ช่วยประเมินหน่อยว่า หลังเลือกตั้งขั้วรัฐบาลแบบไหนที่จะทำให้การเมืองมีสุขภาพดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอกนัฏ' พร้อมหนุนญัตติเพื่อไทย ถามศาลรธน. บรรจุวาระแก้รธน. แต่ต้องไม่แตะหมวด 1,2

"เอกนัฏ" หนุนถามศาล รธน. แต่ขอเพื่อไทยวางหลักประกัน ไม่แตะหมวด 1-2 แก้รายมาตรา ป้องรัฐธรรมนูญ 60 ไม่ใช่ผลพลอย รปห. ชี้ หากแก้เกือบทั้งฉบับ จะเสียของดี

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ

'หมอเหรียญทอง' หวดสรรพากร เก็บภาษีย้อนหลังร้านบะหมี่สามนิ้ว

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่าผู้ประกอบการร้านบะหมี่แห่งหนึ่งหลีกเลี่ยงการ