ปลุกชีวิตธุรกิจหาเสียง!  รถแห่ ร้านป้าย เวทีเครื่องเสียง

รถแห่-ร้านป้าย-เวทีและเครื่องเสียงเป็นปลื้ม เลือกตั้งปีนี้ถูกจ้างงานเยอะมาก  เร่งปรับกลยุทธ์สนองทุกความต้องการและรับได้ทุกราคา

23 เม.ย.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 11 เขตเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่นคึกคักและเข้มข้นอย่างมาก ผู้สมัครจากทุกพรรคการเมืองต่างงัดกลยุทธ์สูตรเด็ดในรูปแบบต่างๆเพื่อขอคะแนนประชาชน เนื่องจากเข้าสู่ช่วงครึ่งแรกของการหาเสียงแล้ว ทำให้ขณะนี้ผู้ประกอบการเวที เครื่องเสียง ไฟ รวมทั้งรถแห่และป้ายหาเสียงคึกคักอย่างมาก มีการจ้างงานและสั่งงานจากผู้สมัคร และพรรคการเมืองอย่างต่อเนื่องทุกวัน

นายชานนท์  นาประเสริฐกุล ผู้ประกอบการเวทีและเครื่องเสียง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เกิดการจ้างงานให้กับผู้ประกอบการเวที เครื่องเสียง ไฟ รวมทั้งรถแห่ และป้ายหาเสียงอย่างมาก ซึ่งมีลูกค้าจากทุกพรรคการเมืองติดต่อมาทุกวัน ซึ่งในมุมของผู้ประกอบการนั้นรับทุกคนและทุกพรรค เพราะทุกคนนั้นเป็นลูกค้า และต้องเตรียมของให้พร้อมตลอดเวลา ซึ่งในการให้บริการยงนั้นจะคิดแบบเหมารวม ทั้งเวที ไฟ และเครื่องเสียง หรือแม้กระทั่งการเช่าเก้าอี้ หรือการทำป้าย ลูกค้าก็จะจ้างเพิ่ม ดังนั้นผู้ประกอบการก็ต้องประสานร่วมเครือข่ายในพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้บริการลูกค้าให้ได้แบบครบวงจรและเสร็จสรรพในที่เดียว

“บางวันลูกค้าบางพรรคการเมืองขอให้มีการตั้งเวทีปราศรัยแบบด่วนๆ โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เพราะเชื่อว่าไม่อยากให้คู่แข่งนั้นได้รู้ตัว ซึ่งเราก็ต้องพร้อมหากติดงานก็ต้องส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ที่จัดเวทีได้เข้ามารับงานแทนทันที ขณะที่ราคาที่ให้บริการนั้นมีทุกแบบ ตั้งแต่เริ่มต้น 1,000 บาทไปถึงหลัก 100,000บาท ตามขนาดคนที่มาร่วมกิจกรรมหรือร่วมรับฟังการปราศรัย เช่นเดียวกันกับรถแห่ซึ่งเราก็ต้องขออนุญาตใช้เสียง หาร้านผลิตป้ายและส่งเอกสารให้กับ กกต. ทั้งหมด ซึ่งเป็นจุดขายของผู้ประกอบการชอนแก่นที่เน้นการอำนวยความสะดวกและให้บริการกับลูกค้า  ซึ่งรถแห่แบบธรรมดาทั่วไป จะคิดที่ราคา 1,200-1,800 บาทต่อวัน วิ่งวันละ 3 รอบ แต่ที่ได้รับความสนใจอย่างมากคือรถแห่แบบจอแอลอีดี” นายชานนท์ ระบุ

นายชานนท์ กล่าวต่ออีกว่า  2 ปีที่ผ่านมางานรถแห่ เครื่องเสียง เวที หรืองานไฟแสงสี ไม่มีงานใดๆเลยเพราะโควิดระบาด แต่ปีนี้มีการจ้างงานทุกวัน และวันละหลายรอบ ซึ่งผู้ประกอบการต้องปรับตัวและบริหารจัดการในการให้บริการที่ครอบคลุมและอำนวยความสะดวก ให้กับลูกค้า ซึ่งรถแห่บางคัน รับงานวันละหลายพรรค

“ อย่างไรก็ตามทุกพรรคชื่นชอบและเรียกใช้บริการอย่างมากคือการใช้รถแห่แบบจอแอลอีดี ที่สามารถนำไปจอดตามสี่แยกหรือจุดต่างๆและหาเสียงแบบวีดีโอได้ ซึ่งก็คิดราคาเริ่มต้นที่คันละ 5,000-10,000 บาทแล้วแต่ขนาดและการจ้างงานของลูกค้าอีกด้วย” นายชานนท์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.