ทนาย ภท. แฉ เส้นทางเอกสาร ส่งถึงมือ 'ชูวิทย์' มาจากคนขับรถของพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม

1 พ.ค.2566-นายพิชัย เอี่ยมอ่อน ทนายความผู้รับมอบอำนาจพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นเรื่องที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ก.ก.ต.) กล่าวหานางดรุณี พูนประสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว พรรคภูมิใจไทย ทุจริตการเลือกตั้ง โดยนำเรื่องการโอนเงิน 3,000 บาท เพื่อจูงใจให้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เป็นหนังคนละม้วน เนื่องจากการมีรายละเอียด ชัดเจนว่ามีการปลอมลายเซ็น เพื่อนำเรื่องไปร้องเรียน กกต.

นายพิชัย กล่าวว่า บุคคลที่นายชูวิทย์ กล่าวอ้างชื่อย่อ อ.อ่าง และมีลายเซ็น คล้ายกัน คือ นายอาทิติ งามวงษ์ โดยเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ส่งหนังสือและพยานหลักฐานให้นายชูวิทย์ โดยมีนายทวีศักดิ์ หรือ ตุ๋ย ไม่ทราบนามสกุล ได้โทรศัพท์มาสอบถาม ในวันที่เข้า รักษาตัวที่ ร.พ.สมเด็จพระยุพราช สระแก้ว โดยมอบกระเช้าพร้อมเงินจำนวน 5,000 บาท และนางดรุณี เคยช่วยเหลือเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลหรือไม่ ก็ตอบไปว่าไม่เคยช่วย แต่เคยให้ยืมเงิน 3,000 บาท แต่นายทวีศักดิ์ ไม่เชื่อ ได้ยินว่าช่วยในหลักหมื่น และขอดูหลักฐาน จึงได้ขอดูหลักฐานการโอนเงิน จึงส่งหลักฐานให้ทางไลน์

“จากนั้นนายทวีศักดิ์ จึงบอกว่าเชื่อแล้ว และต้องการให้ไปเป็นที่ปรึกษานายกฯ และขอนำหลักฐานไปแจ้งเป็นผู้ช่วยหาเสียง แก่พรรคการเมืองคู่แข่ง จึงได้ส่งภาพบัตรประชาชน ด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมลายมือชื่อ ไปทางไลน์ของนายทวีศักดิ์ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นการนำหลักฐานไปประกอบการแจ้งของนายชูวิทย์ แต่อย่างใด”ทนายผู้รับมอบอำนาจจากพรรคภูมิใจไทย กล่าว

นายพิชัย กล่าวว่า เมื่อนายอาทิติ ทราบเรื่องว่านายชูวิทย์ แถลงข่าว ในช่วงเวลาดึก ระหว่างเดินทางไปทำธุระ จึงได้ไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธร บ้านทับใหม่ จ.สระแก้ว วันที่ 28 เม.ย.66 เวลา 00.59 และได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายชูวิทย์ อีกครั้ง ที่ สภ.กบินทร์บุรี ในวันที่ 29 เม.ย.66 เวลา 17.37 น.

“นายอาทิติ ยืนยันชัดเจนว่า นางดรุณี ไม่ได้ทำการให้เงินเพื่อจูงใจ ให้ลงคะแนนเสียงให้นางดรุณี แต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ ก็เป็นพิธีกรในงานปราศรัยต่างๆ หลายครั้ง และคิดว่ายังมีค้าจ้างค้างอยู่ แต่ที่จริงได้รับครบถ้วนแล้ว จึงขอยืมเงิน 3,000 บาท และจะชำระคืนโดยการทำงานเป็นพิธีกร จากนั้นนางดรุณี ได้โอนเงินมาให้ ยืนยันว่า ไม่ได้ส่งข้อความลักษณะจูงใจให้ไปลงคะแนนเสียง หรือพูดเกี่ยวกับการเลือกตั้งแต่อย่างใด หลังจากนั้นยังได้นำเงินสด ไปคืนให้นางดรุณี เนื่องจากไม่ได้ทำงานเป็นพิธีกรให้นางดรุณี อีกต่อไป เพราะมีพิธีกรครบแล้ว ต่อมาทีมงานนางขวัญเรือน ได้ว่าจ้างให้เป็นพิธีกร ในเวทีปราศรัยหาเสียง 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท แต่หลังจากนายชูวิทย์ แถลงข่าว จนถึงปัจจุบันไม่ได้เป็นพิธีกรอีกเลย”

นายพิชัย กล่าวว่า กรณีนี้พรรคภูมิใจไทย และนางดรุณี เป็นผู้เสียหาย ดังนั้นก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และจะเห็นได้ว่า มีการวางแผนเป็นกระบวนการโดยมีเจตนาที่จะบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อมุ่งหวังให้ ภท. เสียคะแนนนิยม อันมิใช่การใช้สิทธิโดยสุจริต แต่เป็นการอาฆาตมาตร้ายเพื่อที่จะทำลายความน่าเชื่อถือของ ภท. ในการเลือกตั้งครั้งนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ษิทรา-ชูวิทย์’ ถอนฟ้องคดีให้กัน บอกมีบุคคลที่สามให้ข้อมูลจนเข้าใจผิด

ทนายษิทราเผยได้รับสายจากชูวิทย์ เสียงแกแย่มากๆจากอาการป่วยเรื้อรังที่ทุกคนทราบดี แกมาขอโทษขอโพยที่เข้าใจผมผิดเรื่องเวปพนัน

ทนายเผย 'เศรษฐา-ชูวิทย์' เตรียมถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท ปมเลี่ยงภาษีแสนสิริ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายบุญชัย วสุนทรา ทนายความนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักธุรกิจชื่อดังร่วมกันเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่นายเศรษฐายื่นฟ้อง

ศาลรับฟ้อง 'ชูวิทย์' หมิ่นประมาท 'ภูมิใจไทย' ปมกัญชาเสรี นโยบายเลวทราม โจมตีเลือกตั้ง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา มีคำสั่งศาลอาญา คดีหมายเลขดำที่ อ 1225/2566 ที่พรรคภูมิใจไทยโดยนายศุภ

'นิพิฏฐ์' โพสต์ถึง 'ชูวิทย์' กลายเป็นตำนานของแผ่นดินไปแล้ว

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางไปรักษาโรคมะเร็งในต่างประเทศ ว่า

'ชูวิทย์' พร้อมลูกสาวบินไปอังกฤษ รักษาโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้เดินทางไปรักษาโรคมะเร็งตับระยะสุดท้ายที่ประเทศอังกฤษ ก่อนจะเดินทางไปพักรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลที่ประเทศสก็อตแลนด์

'นิพิฏฐ์' บอก 'ชูวิทย์' ใช้ชีวิตเป็นอมตะตามหลักปรัชญาแล้ว!

'นิพิฏฐ์' ร่ายความในใจถึง 'ชูวิทย์' บอกชีวิตไม่เหมือนลูกฟุตบอลแต่เป็นผีพุ่งไต้ที่ไม่มีมนุษย์คนใดจะทำได้ ใช้ชีวิตจนกลายเป็นอมตะตามหลักปรัชญาแล้ว