'อดีตทูตนริศโรจน์' ตบปากนักการเมืองยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม ดูถูกคนเกษียณเป็น 'ช้างป่วย'

1 พ.ค.2566 - นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อคนที่เคยยากลำบากทำงานเพื่อแผ่นดิน เคยเสียสละรบทัพจับศึกเพื่อรักษาแผ่นดิน พอเกษียณอายุก็อยู่ได้ด้วยเงินบำนาญอันน้อยนิด ในบั้นปลายชีวิต แต่กลับโดนดูถูกดูแคลนจากปากของนักการเมืองปากยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมว่าเป็นได้แค่ “ช้างป่วย”

ในต่างประเทศเขาจะให้เกียรติคนรุ่นก่อนที่เสียสละทำงานเพื่อชาติ เขาไม่มาตั้งคำถามในเชิงดูถูกแบบนี้ เป็นเพราะเขาเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกัน นี่ล่ะหรือ คนรุ่นใหม่ที่จะมานำพาประเทศ !?

เริ่มต้นก็ bully ดูแคลนคนอื่นแล้ว !

ไม่ควรเรียกใครว่า “ช้างป่วย” เลย ! หรือนี่คือจิตใต้สำนึกของพวกคุณที่ชอบดูแคลน bully คนอื่น แม้กระทั่งผู้อาวุโสที่เขาทำงานรับใช้บ้านเมืองมา ?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า