'เอ็ดดี้' เปรียบ เอา 'ธนาธร' ดีเบตกับ 'อภิสิทธิ์' ก็เหมือนเอามวยระดับแชมเปี้ยนเขมรชกกับ 'บัวขาว'

2 พ.ค.2566- เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า “ไม่มีคำว่าแพ้ สำหรับคนที่ไม่เคยชนะ”
เอาธนาธร มาดีเบตกับ อภิสิทธิ์ ก็เหมือนเอามวยระดับแชมเปี้ยนเขมรมาชกกับบัวขาวที่ดีแต่สร้างภาพและคุยโว เจอหมัดเดียวก็ตายคาเวที

ถ้าพูดเฉพาะเรื่องการพูดหรือการดีเบต ใครในประเทศนี้คิดจะดีเบตกับคุณอภิสิทธิ์หรือคุณชวน ต้องคิดให้หนักว่า จะมีใครมาหามลงเวทีและมีปีบคลุมหัวเตรียมไว้หรือไม่

แต่ถ้าพูดเรื่องการผลงานและการลงมือทำ โทนนีที่ว่าแน่ ก็สู้ลุงตู่ไม่ได้

ลุงตู่ไปดีเบตที่ไหนก็แพ้ เพราะสติจะแตกด่ากระเจิงไปก่อน แต่ถ้าเรื่องลงมือทำงาน ไม่ว่าเล็กธนาธร หรือตีใหญ่โทนี ชิดซ้าย เพราะสองตี๋มีแต่ราคาคุย

ตี๋เล็กถูกยุบพรรคเพราะพลาดเรื่องเล็กๆ

ส่วนตี๋ใหญ่อยากกลับบ้านแต่ไม่กล้ากลับ

คนเรามีบ้านใหญ่โตแต่ไม่กล้ากลับบ้านตัวเอง นี่มันยังไง และยังมีหน้ามาคุยว่าเก่งได้ยังไง

หลังเวทีดีเบต ยังคงเห็นภาพตี๋เล็กกลับไปคุยฟุ้งให้พวกพ้องว่า กูดีเบตชนะ เหมือนเดิม ที่ตลกกว่านั้นคือ สาวกก็ยังชื่นชมคนขี่โม้เหมือนเดิมเช่นกัน พอกันทั้งศาสดาและสาวก

“ไม่มีคำว่าแพ้ สำหรับคนที่ไม่เคยชนะ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

ต่างชาติยังรู้ แก๊งบีบแตรไล่ขบวนเสด็จฯ โดนชาติตะวันตกล้างสมอง!

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ชาวต่างชาติทราบข่าวตะวันบีบแตรไล่ขบวนเสด็จ โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อสั