'หมอสุภัทร' รับทราบข้อกล่าวหา ฐานหมิ่นประมาท นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

2 พ.ค.2566- จากกรณีที่ นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิระดับ 11) โฆษกกระทรวงสาธารณสุข และผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ ได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท และ เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ชมรมแพทย์ชนบท” ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ในข้อหาหมิ่นประมาท, ดูหมิ่นเจ้าพนักงานในฐานะที่ตนเป็นข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ และ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ล่าสุด 2 พฤษภาคม 2566 ปรากฏเอกสารบักทึกข้อความส่วนราชการ จาก สภ.เมืองนนทบุรี ที่ 0016.411 /พิเศษ วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เรื่อง รายงานความคืบหน้าคดีอาญา สภ.เมืองนนทบุรี ที่ 119/2566

ระบุว่า “ตามคดีอาญา สภ.เมืองนนทบุรี ที่ ๑๑๙/๒๕๖๖ นายรุ่งเรือง กิจผาติ ผู้กล่าวหา นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้ต้องหา ข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา, ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพและข้อความ และภาพนั้นเป็นที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลง ด้วยวิธีการทางอิเลคโทนิคส์ หรือวิธีการอื่นใดโดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย” อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๓๒๖, ๑๓๖ และความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๕๐ มาตรา ๑๖ วรรค ๑

วันนี้ (๑ พ.ศ.๒๕๖๖) เวลาประมาณ ๑๔.๐๐ น. นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้ต้องหาพร้อมด้วยทนายความได้เข้าพบ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ ผู้ต้องหาทราบข้อกล่าวหาและสิทธิผู้ต้องหาที่แล้ว ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พิมพ์มือตรวจสอบประวัติ สอบคำให้การไว้ในฐานะผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาขอให้การเป็นหนังสือภายใน ๑๕ วัน ด้วยผู้ต้องหาเข้าพบ พนักงานสอบสวนไม่มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี จึงได้ปล่อยตัวไปโดยไม่มีการควบคุม จะได้เร่งรัดสรุปสํานวนการสอบสวนมีความเห็นทางคดี เสนอพนักงานอัยการต่อไป

ลงชื่อ พ.ต.อ. จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต (จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต) ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ผู้การชลบุรี’ พร้อมพวกเตรียมเข้ารับทราบข้อหาเย็นนี้

ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีตำรวจตบทรัพย์เว็บพนันออนไลน์ 140 ล้านบาท  โดยใช้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนออกมาเปิดเผยว่า

'อนุทิน' ชมผู้บริหารสธ. 'สุจริตคือเกราะบังศาสตร์พ้อง ปัญญาประดุจดังอาวุธ' หลังแจงปมโยก 'หมอฮา'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ในประเด็นการโยกย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา ที่ ทาง กมธ.ได้เชิญนายแพทย์

ระวังผิด ม.185 ! 'ศุภชัย' เตือน 'ก้าวไกล' ขวางย้าย 'หมอสุภัทร' ขอให้อ่านกฎหมายก่อน

จากกรณีที่พรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์ คัดค้านการโยกย้ายหมอสุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ และประธานชมรมแพทย์ชนบท