เชลียร์จนเป็นเรื่อง! เรืองไกรยื่นสอบ 'หมอเลี๊ยบ-เต้น' ทำคนเข้าใจผิด

'เรืองไกร' จัดอีกชุดให้พรรคเพื่อไทย ยื่น กกต. สอบ 'เต้น-หมอเลี๊ยบ' ขึ้นโปรไฟล์ทำคนหลงผิด ทั้งที่ไม่ใช่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

10 พ.ค.2566 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นคำร้องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กระทำการเข้าข่ายฐานเป็นผู้ใด กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่นหรือบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ และการกระทำนั้นมีผลให้บัตรออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในหน่วยเลือกตั้งต่างๆ เป็นบัตรเสียหรือไม่ และ กกต.จะสามารถสั่งมิให้นับเป็นคะแนนในการคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ และทำให้การเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยมีเหตุอันควรสงสัยว่ามิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรมหรือไม่ การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายหลอกลวงเพื่อให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผุ้สมัคร หรืพรรคการเมืทองหรือไม่

นายเรืองไกร กล่าวว่าได้ตรวจสอบการโพสต์เฟซบุ๊กของผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ทั้งนายเศษฐา ทวีสิน, น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร และนายชัยเกษม นิติศิริ ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย พบว่ามีการขึ้นรูปโปรไฟล์ของของตนเองพร้อมหมายเลขพรรค ซึ่งถือว่าถูกต้องไม่ได้ติดใจ แต่ในกรณีของ นพ.สุรพงษ์และนายณัฐวุฒิกลับมีการขึ้นรูปในลักษณะเดียวกันกับบุคคลทั้ง 3 ทั้งที่ไม่ได้เป็น 100 รายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคและไม่ได้เป็นผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ จึงมองว่ามีเจตนาทำให้คนเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของพรรค เข้าข่ายขัดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งเลือกตั้ง ส.ส.2561 มาตรา 73 ( 5 ) ประกอบมาตรา 56 และ 132 และ 137 หรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก