อดีตบิ๊ก ศรภ.ฟันธง 'ทักษิณ' ได้เลี้ยงหลานอยู่ดูไบเหมือนเดิม!

'พล.ท.นันทเดช' วิเคราะห์ปม 'ทักษิณ' ฝันกลางวันกลับประเทศไทยเลี้ยงหลาน ชี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมีหลายองค์ประกอบ ฟันธงสุดท้ายคงต้องอยู่ดูไบตามเดิม 'อุ๊งอิ๊ง' ที่มีเวลาว่างคงพาหลานไปหาแทน

11 พ.ค.2566 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “หลังเลือกตั้งแล้วคุณทักษิณก็ยังต้องเลี้ยงหลานอยู่ที่ดูไบตามเดิม” ระบุว่า ข่าวที่ คุณทักษิณ ยันว่าจะกลับไทยช่วงรัฐบาลคุณประยุทธ์รักษาการ และพร้อมที่จะติดคุก เรื่องนี้จริงหรือไม่จริง มีคำตอบครับ

ปัจจุบัน พรรคเพื่อไทย กระแสแผ่วลงมาก คุณทักษิณ จึงต้องออกมาสร้างเรื่องเพื่อให้เป็นข่าว ขึ้นมาบ้าง ก็เท่านั้นจริงๆ เลือกตั้งเสร็จก็ยังไม่กล้ากลับหรอกครับ แต่ถ้าคราวนี้ คุณทักษิณ ต้องการกลับจริง ก็ต้องมีเงื่อนไขประกอบดังนี้

1.เพื่อไทยต้องชนะให้มากกว่าเดิมที่มีแค่ 137 คน ต้องให้ได้เกิน 180 คนขึ้นไป (ยากมากครับ ในยุคที่ภูมิใจไทยสู้จริงๆ และ พรรคก้าวไกลขึ้นมาเป็นก้างขวางคอ) )

นอกจากนั้น พรรคแนวร่วมสำคัญ 2 พรรค (ก้าวไกล กับประชาชาติ) จะต้องได้เสียงมากขึ้นกว่าเดิมอีก แต่ท้ายสุดก็ต้องมารวมกันอยู่ดี เพราะมีต้นธารมาจากภูเขาลูกเดียวกัน คือ

(1) พรรคก้าวไกล ต้องได้เท่าเดิมเป็นอย่างต่ำ คือ ไม่น้อยกว่า 80 คน (2) พรรคประชาชาติจะต้องได้ประมาณ 15 คนเป็นอย่างต่ำ แล้วเสริมด้วย รรคเสรีรวมไทย กสัก 10 คน ก็จะรวม ส.ส.ได้ทุกพรรคประมาณ 320 คน (อ่านมาถึงตรงนี้อย่าลืมว่า เรื่องนี้น่าจะเป็นแค่ความฝันของคุณทักษิณนะครับ ยังไม่ใช่ความจริง)

2.การที่บอกว่า คุณทักษิณจะกลับมาไทยในช่วงรัฐบาลรักษาการนั้น จะเป็นจริงได้ ถ้าปรากฏผลเลือกตั้งชัดเจนแล้วว่า ใครจะมาเป็น นายกฯ ซึ่งถ้าจำนวน ส.ส.ตามข้อ 1.เป็นไปตามฝันของคุณทักษิณจริง พรรคเพื่อไทย ก็สามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้ ทางด้านรัฐบาลรักษาการของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะไม่กล้าทำอะไรรุนแรง แต่ถึงขนาดนั้นคุณทักษิณก็อาจชะลอกลับเมืองไทยให้ช้าไปอีกนิดหนึ่ง รอให้มีการแต่งตั้ง รมว.ยธ.คนใหม่เสร็จก่อน ซึ่งคุณสมศักดิ์อาจได้กลับมาเป็น รมว.ยธ อีกครั้งหนึ่ง เรื่องติดคุกก็ไม่น่าจะมีผลอะไร

กลับมาดูผลเสียของข่าว คุณทักษิณ จะกลับไทยบ้าง เช่น
(1) ข่าวนี้จะทำให้คนเบื่อลุงตู่ นึกถึงเรื่องเก่าๆได้ กลับใจมาลงเสียงให้ลุงตู่ มากทีเดียว

(2) ถ้ากลับมายังใช้อิทธิพลบ่ายเบี่ยงกฏหมายอยู่อีก คุณทักษิณก็จะอยู่แบบไม่มีความสุขแน่นอนครับ การแข่งขันโอลิมปิกก็ยังอีกหลายปี จะหาทางกลับออกจากไทยไป แบบเท่ๆ ยากมากครับ

(3) คุณทักษิณ อย่าไปประเมินเด็กที่เกิดไม่ทันเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองต่ำไปว่าจะเชื่อถือคำพูดของคุณทักษิณ ง่ายๆเป็นอันขาด เด็กพวกนี้ส่วนใหญ่มีกูเกิ้ลอยู่ในมือทั้งนั้นนะครับ พรรคก้าวไกลจะได้มากขึ้นแทนเพื่อไทย

(3) สุดท้ายอย่าไปเชื่อสหรัฐฯ ว่าจะร่วมหัวจมท้ายไปกับคุณทักษิณด้วยนะครับ ลุงแซมนี่ฉลาด เอาตัวรอดไปได้ทุกที

และ (4) ผลการเลือกตั้งมักจะไม่เป็นไปตามที่ มีคนรับเงินไปทำโพลให้หรอกครับ

สรุป : คุณทักษิณ น่าจะต้องอยู่เลี้ยงหลานที่ต่างประเทศต่อไปนั่นล่ะครับ เพราะไงคุณอุ๊งอิ๊งก็คงว่างงานพาหลานไปให้คุณทักษิณเลี้ยงได้อย่างสบายๆ ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า