'โบว์ ณัฏฐา' เฉลยเหตุ 'หยก' ผู้ต้องหา 112 ไม่ได้ประกัน ซัดก้าวไกล-สามนิ้วบิดเบือน

13 พ.ค.2566 - น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า พรรคก้าวไกลปราศรัยถึงเรื่องหยก เสมือนตัวเองบริสุทธิ์ผุดผ่อง ไม่มีความเกี่ยวข้องในการผลักดันต่อเติมเสริมสร้างบรรยากาศทุกอย่างจนความรู้สึกของฐานเสียงก้าวไกลต่อสถาบันมีความคุกรุ่นรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

สิ่งที่เกิดขึ้นตลอดสามปีที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ แต่พรรคก้าวไกลหลังยุคอนาคตใหม่มีส่วนร่วมและจงใจเป็นอย่างยิ่งที่จะดึงสถาบันลงมาเป็นเป้าทางการเมือง

วันนี้ก้าวไกลกลับมาย้ำถึงคำว่า “วุฒิภาวะ” ทั้งที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่เคยมีครั้งใดที่เราจะเห็นความพยายามของพรรคก้าวไกลในการสร้างวุฒิภาวะให้เกิดขึ้นกับผู้สนับสนุนของตัวเองที่เคลื่อนไหวเรื่องสถาบันในรูปแบบที่ทำให้รอยแยกในสังคมร้าวลึกขึ้นเรื่อยๆ

การเลือกตั้งครั้งนี้มีหลายพรรคการเมืองดึงสถาบันลงมาเป็นเครื่องมือในการหาเสียงจริง และเราเคยพูดถึงพรรคอื่นๆไปแล้ว แต่วันนี้ขอย้ำให้ชัดๆว่าหนึ่งในนั้นก็คือ พรรคก้าวไกล

สำหรับคนที่สงสัยว่าทำไมหยกไม่ได้ประกัน ที่คือสิ่งที่คนของพรรคก้าวไกลและองคาพยพบิดเบือนตลอดมา

ก่อนหน้านี้ โบว์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า เรื่องหยก...บอกให้พ่อแม่น้องแต่งทนายแล้วยื่นประกันสิคะ เขาอยากปล่อยอยู่แล้ว แต่จะปล่อยเด็กไปไหนในเมื่อแม้แต่ผู้ปกครองก็ไม่มาแสดงตัวและเจ้าตัวปฏิเสธกระบวนการ รัฐก็ต้องรับผิดชอบ … บรรยากาศการเมืองที่รุนแรงและการให้ท้ายกับทุกการกระทำแบบที่เกิดเมื่อคืน บอกตรงๆ น้องอยู่บ้านปราณีในตอนนี้ยังปลอดภัยกว่าปล่อยออกมาเจอผู้ใหญ่แถวนี้อีก

ถ้ามีการยื่นประกันแล้วไม่ให้จริงๆ ค่อยว่ากัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น