'อดีตบิ๊กศรภ.' เหน็บ 'สัญญาหน้าฝนของพรรคก้าวไกล' ผูกเองก็ต้องแก้เอง

'พล.ท.นันทเดช' ชี้ 'ก้าวไกล' ให้สัญากับปชช.ในการหาเสียงไว้มากมาย จึงควรรับผิดชอบ ทำให้เป็นเรื่องที่จริงจัง ถ้าทำไม่ได้ต้องยอมรับและขอโทษ แต่เรื่องม.112 และ การนิรโทษกรรม ที่ปลุกระดมไว้ ผูกเองก็ต้องแก้เอง

24 พ.ค.2566 - พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

'สัญญาหน้าฝนของพรรคก้าวไกล'

พรรคก้าวไกล(กก.) ให้สัญากับประชาชนในการหาเสียงไว้มากมาย เช่น

1.กลุ่มประชาชนทั่วๆไปนั้น แม้จะรักพวกลุงๆ รักนโยบาย กัญชา รักคนเก่าแก่ในพื้นที่อย่าง ปชป. อยู่ไม่น้อย แต่
พอฟังนโยบาย กก. ซึ่งออกมาได้ถูกใจมาก จึงเปลี่ยนใจ มาเลือก กก. เพราะหวังว่าจะได้เงินเพิ่ม ในทันที เช่น เด็ก แรกเกิดจะได้เงิน 1200บาท/เดือน จนถึงอายุ6ปี,คนแก่ ๓,๐๐๐/เดือน, ลดค่าไฟฟ้า ๗๐ สต./หน่วย, ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 450ทันที และ ปรับทุกปี, ผู้ป่วยติดเตียง 10.000บาท/เดือน ฯลฯ

2.กลุ่มอื่นๆ อีกหลายสิบเรื่อง เช่น ให้ตำรวจรับเงินเดือน100%ไม่หักเลย เด็กนักเรียน และ อาชีวะเรียนฟรี ช่วย SMEจ่ายเงินประกันสังคม6เดือน(ทำได้ถ้าติดกองทุนไว้ก่อน), ใช้มติ ค.ร.ม.ปลดล็อก การออกฉโนดนิคมฯ 65ล้านไร่ทันที (ติดคุกแน่) ฯลฯ

สัญญาในลักษณะนี้เอง ที่น่าจะทำให้ กก.ได้รับเลือกตั้งเข้ามามากมาย ดังนั้น กก.จึงควรรับผิดชอบต่อประชาชน และ รับผิดชอบต่อ พรรคการเมืองอื่นๆด้วยที่เสียเปรียบ ที่โง่พูดไว้แต่เรื่องที่ทำได้จริงๆ ไม่มีนโยบาย เสี่ยงต่อการควบคุมของ กกต. แบบ กก.เลย

ดังนั้น กก.จึงควรทำเรื่องที่ใช้หาเสียงไว้ให้เป็นเรื่องที่จริงจัง ทำได้จริงๆ ถ้าทำไม่ได้จริง ก็ควรออกมายอมรับ และ ขอโทษต่อทั้ง ประชาชนและ พรรคการเมืองอื่นๆด้วย ที่เอาเปรียบเขา เรื่องก็น่าจะยุติ

แต่เรื่องที่จะยุติไม่ได้นั้น ก็อยู่ที่พวกเดียวกันนั้นเอง ที่ไปปลุกระดม เรื่อง ม.112 เสียรุนแรงเกินความจริง ทั้งที่ กกต.ออกข้อห้ามและ การสนับสนุนให้เด็กๆเคลื่อนไหวอย่างไร้เหตุผล รวมถึงเรื่อง การนิรโทษกรรมอีก เรื่องหนึ่งด้วย

“ผูกเองก็ต้องแก้เองครับ”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

'อดีตบิ๊กศรภ.' โต้ 'อ.สุลักษณ์' มีความรู้ทางประวัติศาสตร์ ปฏิวัติ2475 ผิดพลาด

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง "อ.สุลักษณ์ กับ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ" 2475 มีเนื้อหาดังนี้

'อดีตบิ๊กศรภ.' จับผิดอีกจุด 'ขุนศึก ศักดินา กับ ความล้มเหลวของการปฏิวัติ 2475'

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง ขุนศึก ศักดินา กับ “ความล้มเหลวของการปฏิวัติ 2475” มีเนื้่อหาดังนี้

เริ่มแล้ว! ขบวนการฟอกผิดให้ 'ยิ่งลักษณ์' แล้วก็นิรโทษคดี หลังรมว.พณ.ตรวจโกดังข้าว

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความ เริ่มแล้ว ขบวนการแก้ตัวให้ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร