อดีตบิ๊ก ศรภ. เตือนสติทุกฝ่ายยอมรับกฎหมาย ไม่มีเหตุซ้ำรอย 6 ตุลา.แน่

5 มิ.ย.2566-พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “เรื่องไม่ไปถึง6ตุลาครั้งใหม่แน่ ถ้าทุกฝ่ายยอมรับกฎหมาย” ระบุว่า การโจมตี ท็อปนิวส์ และคุณสนธิ

ของคนบางกลุ่ม เริ่มมีกระแสสูงมากขึ้น ถึงขนาดกล่าวหาว่า ทั้งท็อปนิวส์ และคุณสนธิ กำลังจะสร้างเหตุการณ์ 6 ตุลาใหม่ขึ้นมา โดยไม่ได้คิดกลับไปว่า เรื่องที่บานปลายมาถึงขนาดนี้ มีสาเหตุมาจากอะไร มาลองดูกันครับ

1.พฤติการณ์ของผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล หลังการเลือกตั้ง นับสิบคน หลายคนเป็น ว่าที่ ส.ส.ของพรรคด้วย ได้ออกมาเคลื่อนไหวตามใจตัวเอง โดยไม่สนใจทั้ง กฏหมายปกติ และรัฐธรรมนูญ  จนเกิดวิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย นอกจากนั้นนโยบายพรรค  ”ทันที” หรือ “100 วัน” ก็เริ่มมีวี่แววว่า”ทำไม่ได้” ส่วนตัวหัวหน้าพรรคเองก็พูดกลับไปกลับมา ฯลฯ

2. เรื่องเหล่านี้เอง เป็นสาเหตุหนึ่ง ที่คนหันมาสนใจสื่อนอกกระแส หรือสื่อไร้นายทุน แบบท็อปนิวส์ และคุณสนธิ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งที่ สื่อแบบนี้ กว่าจะเข้าไปดูได้ก็ยากเย็นกว่าพวกสื่อในกระแสทั้งหลาย

3.นอกจากนั้น กลุ่มคนฝ่ายรักชาติ จำนวนมาก ซึ่งแต่เดิม แบ่งแยกกันออกไป เลือก พรรค ปชป. บ้าง พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคร่วมไทยสร้างชาติ พรรคไทยภักดี พรรคชาติพัฒนากล้า หรือ แม้กระทั่งพวกที่เลือกพรรคเพื่อไทย จนเกิดการแย่งคะแนนกันเอง แบบยับเยินกันไปถ้วนหน้า ซึ่งแต่เดิมนั้น ประชาชนกลุ่มนี้ ก็แยกกันไปฟัง ไปสนใจแต่ฝ่ายพรรคที่ตนเองสนับสนุน แต่หลังการเลือกตั้งเมื่อพบเห็นพฤติการณ์ แปลกๆ ของพรรคก้าวไกล ออกมาในรูปแบบนี้  จึงหันกลับมาแสวงหา “ข้อมูลแท้จริงที่ไม่ได้ปรุงแต่ง” กันอย่างจริงจังมากขึ้นเรื่อยๆ

มีหลายสาเหตุที่ทำให้ พรรคก้าวไกล ไม่สามารถ เดินงานตามปกติเหมือนพรรคการเมืองทั่วไปได้ ซึ่งก็ล้วนแต่เป็นเรื่อง ที่เกิดขึ้นมาจาก”พรรคเอง” เกือบทั้งสิ้น ดังนั้นถ้าจะเรียกร้องให้ใครเขาทำตามตัวเอง ก็ต้องยอมรับ “กฏหมาย และรัฐธรรมนูญ” เสียก่อนครับ ไม่เช่นนั้นกระแส ท็อปนิวส์ และคุณสนธิ จะตามไปหลอกหลอนพวกคุณ ไปตลอดชีวิต

เรื่องแบบนี้ แก้ไขได้ง่ายมาก เพราะประเทศไทย  มีประสบการณ์ และ มี นายกรัฐมนตรีมาถึง29คนแล้ว ดังนั้น ไม่ต้องมาสอนเรื่อง”ประชาธิปไตย” ให้ประชาชนทั่วไปหรอกครับ  แค่พวกคุณยอมรับกฏเกณฑ์ตามแบบที่พรรคการเมืองอื่นๆ เขายอมรับกัน คือ กฏเกณฑ์อันเดียวกัน ที่ทำให้พวกคุณได้รับเลือกตั้งเข้ามา จำนวนมาก นั้นเอง ถ้ายอมรับกฏหมาย ของคนทั่วๆไปแล้ว “ ใครก็ทำอะไรพวกคุณไม่ได้แล้วครับ “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ตร.-ก.ท่องเที่ยว คุมเข้มชาวต่างชาติ ลั่นต้องปฏิบัติตาม กม.ไทยเคร่งครัด

นายกฯ เชื่อ กรณีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายพญ.ไม่ทำให้บานปลาย พร้อมสั่งการ ตร.-ก.ท่องเที่ยว เข้ม นทท.ต่างชาติปฏิบัติตามกม.ไทยเคร่งครัด

กสม. แนะ 'พ.ร.บ.อากาศสะอาด' เน้นปชช.มีส่วนร่วม ผู้ก่อมลพิษต้องจ่ายชดใช้

ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) นายชนินทร์  เกตุปราชญ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ แถลงว่า

'แชมป์ ชนาธิป' ลุยเต็มสูบ ขอใช้กฎหมายจัดการลูกหนี้

ทำเอานักแสดงหนุ่ม “แชมป์-ชนาธิป โพธิ์ทองคำ” เดือดหนัก ระรอก 2 หลังจากถูกคนใกล้ตัวยืมเงิน แต่กลับไม่ได้คืน จนในที่สุดเจ้าตัวต้องเข้าปรึกษาทนายความ ซึ่งเจ้าตัวหวังว่าจะได้เงินคืน และไม่ต้องเป็นคดีความในศาล โดยล่าสุดเจ้าตัวโพสต์รูปพร้อมแคปชั่นผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว