อดีตบิ๊ก ศรภ.ชี้หาก 3 นิ้วลงถนนรอบนี้จบเร็วแน่โดยเฉพาะไอ้โม่งหลังม็อบ!

'พล.ท.นันทเดช' ชี้ 'พิธา'น่าจะรอดยาก เผยหากม็อบ 3 นิ้วลงถนนจริงก็เชิญตามสบาย เพราะยามนี้ไม่มี 2 ลุงห้ามฝ่ายตรงข้ามแล้ว เชื่อจะจบเร็วแน่โดยเฉพาะไอ้โม่งยุเด็ก

15 มิ.ย.2566 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุในหัวข้อ “ม็อบ 3 นิ้วจะกลับมาจริงๆหรือ” มีเนื้อหาว่า ปัจจุบันมีหลายคนออกมาขู่ฟอดๆ บอกว่า ม็อบจะลงถนนแน่นอน โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้า และมีจำนวนมากด้วย ถ้าท่านพิธาจะไม่ได้เป็นนายกฯ ซึ่งก็มีแนวโน้มหลายเรื่องที่บ่งบอกว่า ท่านพิธาอาจจะไม่ได้เป็น เพราะ 2 สาเหตุ คือ 1.ถือหุ้นสื่อ
และ 2. เสียงสนับสนุนในสภาไม่ครบ เพราะความไม่ชัดเจนในหลายๆ เรื่องของท่านพิธาเอง ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ มีกำหนดเป็นกติกาไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับเดียวกันกับที่ท่านพิธากรอกชื่อลงมาสมัคร ส.ส.นั้นเอง (ตอนลงสมัคร ส.ส. เอาตามแบบรัฐธรรมนูญ แต่พอจะคัดเลือกมาเป็นนายกฯ กลับไม่ขอเอาแบบรัฐธรรมนูญขอคิดแบบใหม่เอง หรือว่าประเทศนี้ไม่มีกติกาอะไรใหญ่กว่า “กติกาของพวกกู”)

ส่วนคนที่คิดจะหลอกเอาเด็กๆลงมานั้น ผมว่าเชิญทำตามสบายเลยครับ รู้หรือเปล่าว่า 2-3 ปีที่แล้วที่ม็อบ 3 นิ้วยังคึกคนองอยู่ได้ ก็เพราะคน 2 คน (ลุงตู่และปลัดฉิ่ง) ออกมาทั้งห้ามทั้งขอร้องอีกฝ่ายไว้ ไม่ให้ลงมาชนกับม็อบ 3 นิ้วจนเหลิงกันไปทั้งประเทศ แต่ปัจจุบันนี้ปลัดฉิ่งก็เกษียณแล้ว ลุงตู่ก็ขออยู่เฉยๆ ผมว่าก็ลองลงกันมาเถอะ เอาแยะๆด้วย ตอนนี้ ไม่น่าจะมีใครเขาออกมาห้ามอีกฝ่ายให้หยุดต่อไปอีกแล้วครับ รับรองว่าจบเร็วแน่ โดยเฉพาะ “คนที่ยุยงม็อบ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151