'โรม' ปัดพัลวัน! ก้าวไกลไม่ได้อยู่เบื้องหลัง 'หยก ทะลุวัง' เชื่อตัดสินใจด้วยตัวเอง 100%

17 มิ.ย.2566 - นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษ​ณ์กรณีการกระทำของ หยก ธนลภย์ วัย 15 ปี ที่หลายฝ่ายมองว่า เบื้องหลังเกิดจากฝ่ายการเมืองที่ทำให้เกิดปัญหา และพุ่งเป้าไปที่พรรคก้าวไกล ว่าตอนนี้อะไรก็พรรคก้าวไกล ซึ่งตนมองว่า เป็นการตัดสินใจของตัวน้องเอง และทุกการตัดสินใจ ไม่มีใครอยู่เบื้องหลังทั้งนั้น เพราะในวันนี้ทุกคนก็รู้ว่า อะไรคือสิ่งที่เขาอยากจะทำ อะไรคือสิ่งที่เขาไม่อยากจะทำ เขาอยากจะตัดสินใจแบบไหน มองว่า อย่าใช้กรณีนี้มาบอกว่า พรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลังเลย เพราะไม่ได้ส่งผลดีต่อใครทั้งนั้น ส่วนกรณีของ "น้องหยก" เชื่อว่า การตัดสินใจของเขามาจากตัวเขาเอง 100%

ส่วนพรรคก้าวไกล จะมีการส่งทีมการศึกษาลงพื้นที่เชิงรุกเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ นายรังสิมันต์ บอกว่า ตนยังไม่ได้คุยกับทีมการศึกษาว่า สุดท้ายจะมีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ แน่เบื้องต้นมองว่า การจัดการที่ดีที่สุด คือการพูดคุยกันมองว่า ไม่มีทางเห็นตรงกัน 100%

"การไปเอาเขาออก พูดกันตรงๆ เอาง่ายๆ เลยนะ พี่น้องสื่อมวลชน อัตราการเกิดมันน้อย inflastructor หรือ ห้องเรียน หรือโรงเรียน ออกแบบมาไม่ใช่สำหรับคนจำนวนเท่านี้นะ แต่วันนี้ยังมีคนที่อยู่นอกระบบการศึกษาหรือเข้าไม่ถึงการศึกษา แสดงว่ามันเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นใครก็ตามที่อยู่ในการศึกษาอยู่แล้วอย่าผลักเขาออก แล้วใช้วิธีการพูดคุยกันทำความเข้าใจกัน"

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ ที่ทางพรรคก้าวไกลจะส่งตัวแทนไปประสานระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนกับทางน้องหยก นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เดี๋ยวคงต้องคุยแต่ยืนยันว่าเราไม่เข้าไปแทรกแซง ข้าราชการเพราะเราทำแบบนั้นไม่ได้ และคงต้องคุยว่า ไหนที่มันจะสามารถเป็นไปได้ บนพื้นฐานการคุยที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ แต่เบื้องต้นตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทีมการศึกษาซึ่งหากพูดคุยกันแล้วคงจะมีการชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก