'ป้ามล' สงสัย ครูของ 'หยก' กลัวอะไร ระหว่างหลักฐานสำคัญ หรือ ม.112 ที่ติดตัวหยกมา

21มิ.ย.2566 - จากกรณีที่ "หยก" อายุ 15 ปี อดีตผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ที่ปีนรั้วโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เพื่อต้องการไปเรียนหนังสือ หลังจากที่โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าถูกทางโรงเรียนไล่ออก แต่ทางโรงเรียนชี้แจงว่า"หยก"ไม่นำผู้ปกครองมามอบตัวนักเรียนให้สมบูรณ์ จนเป็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง

ทิชา ณ นคร หรือ "ป้ามล" ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า

บ้านเราเคยเป็น emergency home หรือรับเด็กในสถานการณ์วิกฤตมาดูแล เพื่อตัดตอนการเข้าสถานสงเคราะห์หรือสถานสงเคราะห์ต้องเป็นตัวเลือกสุดท้าย
ตามอุดมการณ์ของสหทัยมูลนิธิ องค์กรที่เราทำงาน ก่อนมาเป็น ผอ.outsource บ้านกาญจนาฯ กรมพินิจฯ กระทรวงยุติธรรม
ในปีที่ลูกสาวคนเล็กอายุ 8 ขวบ คนโต 10 ขวบ องค์กรที่เราทำงานคือสหทัยมูลนิธิ ได้พบเด็กอายุ 9 ขวบ ทุกคนรวมทั้งแม่ของเด็ก ประเมินว่า “เสี่ยงมาก” หากอยู่ในพื้นที่ตรงนั้นต่อไป
แต่การเติบโตตามยถากรรมมานานจนอายุ 9 ขวบ ทำให้หาครอบครัวทดแทนชั่วคราว (Foster home) ที่เหมาะสม ที่พอรับมือได้ยากมาก
ในฐานะ emergency home เด็ก 9 ขวบ จากพื้นที่สาธารณะ จึงเข้ามาในครอบครัวเรา พี่สาว น้องสาว ของสมาชิกคนใหม่ คือ ลูกสาวเรา
ระหว่างทำเอกสารการเกิด (อายุ 9 ขวบ แล้ว แต่ไม่เคยแจ้งเกิด) ให้ลูกสาวคนใหม่และรอกระบวนการยาวเหยียด เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราพาลูกสาวคนใหม่คนนี้ไปสมัครเรียนชั้น ปอ 1 ที่โรงเรียน กทม.ใกล้ๆ บ้าน โดยไม่มีหลักฐานใดๆ รวมถึงผู้ปกครองที่อยู่ในเงามืดก็ไม่ได้ออกมาเพราะเธอก็ไม่มีหลักฐานใดๆ เช่นกัน และเด็กหญิงคนนั้นได้เรียน บัดนี้เด็กหญิงคนนั้น เปลี่ยนเป็นแม่ของลูกๆ ไปแล้ว
สงสัยว่า …
ครูของหยกต้องการอะไร กลัวอะไร
ระหว่างหลักฐานสำคัญหรือมาตรา 112 ที่ติดตัวหยกมา !!!
#saveหยก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่เพียงแต่ยืนยันว่า 'เงินมีอำนาจ' ยังยืนยันว่า ระบบใดๆ ในประเทศนี้ มันรวน ผุพัง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า

'ป้ามล' ด่ากลับ! หลังโดนเย้ยหน้าแตกมั้ยล่ะ 'หยก' ประกาศยุติเคลื่อนไหวการเมือง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่า ขำดีหรือด่ากลับดี ?

พิธีกรดัง ชำแหละวิกฤติทางปัญญาของ 'ป้ามล' รวมทั้งผู้ใหญ่คอยให้ท้ายคนทำผิดกฎหมาย

ปู-จิตกร บุษบา พิธีกรและคอลัมนิสต์ชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า 1.ผมเป็นคนหนึ่ง ที่ชื่นชมการทำหน้าที่ “เยียวยา-กล่อมเกลาเด็ก” ของป้ามล-ทิชา ณ นคร มาโดยตลอด แต่ในกรณีนี้ “มีคำถาม” กับป้ามลมากมาย

'ป้ามล' นัดยื่นขอประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์' เพื่อเยาวชนที่เด็ดเดี่ยว แต่ต้องไม่โดดเดี่ยว

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่า ในวันพรุ่งนี้ 10 มีนาคม มีนัดไปยื่นขอประกันตัวตะวันที่ศาล

'เทพไท' ฟันธง อัยการสูงสุด จะมีคำสั่งไม่ฟ้อง 'ทักษิณ' คดีมาตรา 112

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์คลิปวีดีโอผ่านเฟซบุ๊ก เทพไท - คุยการเมือง ระบุว่า ฟันธง ทักษิณ ถูก2รอผล1

'ป้าทิชา' ส่งกำลังใจเด็กๆที่ไม่อินในเรื่องของราชวงศ์ วันนี้คุณกำลังฆ่าพวกเขา ถ้าคุณยังไม่ยอมแก้ 112

ถ้าคุณไม่ลืม คุณเกิดในยุคนั้นแต่คุณก็ไม่อิน คุณก็ไม่จงรักภักดี คุณก็ไม่ยอมรับการกล่อม คุณต่อต้าน คุณต่อสู้ คุณเข้าป่า คุณจับปืน คุณ