สุดงง! กทม.ห้ามใช้สนามหลวง จัดเทิดพระเกียรติในหลวง อ้างกลัวอีกฝ่ายจะมาขอใช้บ้าง

24 มิ.ย.2566 - นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้ ทำไมผู้ว่าฯกทม. ถึงไม่ยอมอนุญาตให้คณะมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์ใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงจัดแปรอักษรเทิดพระเกียรติองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10

กองเลขาฯชมรมมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์โทรมาโอดครวญว่า เขาได้ทำเรื่องขออนุญาตใช้พื้นที่สนามหลวง เพื่อจัดงานแปรอักษรเทิดพระเกียรติในวันที่ 25 มิถุนายน 2566 โดยทำหนังสือขออนุญาตจากสำนักพระราชวังแล้ว ซึ่งทางสำนักพระราชวังก็แจ้งว่า เขาไม่ขัดข้องหาก กทม. อนุญาต เพราะ กทม. เป็นผู้ดูแลตามกฎหมาย

กองเลขาฯชมรมมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์ก็พยายามติดต่อขออนุญาตจากผู้ว่าฯชัชชาติ จนเวลาล่วงเลยผ่านไป 2 อาทิตย์ กองเลขาก็เข้าไปเร่งรัดหนังสือขออนุญาต ด้วยความร้อนใจ แต่สิ่งที่ได้รับคือคำตอบว่า ไม่อนุญาตด้วยข้ออ้างว่า เพราะว่ากลัวอีกฝ่ายจะมาขอบ้างจะเป็นปัญหา จึงปัดเรื่องให้ไปขออนุญาตจากปลัด กทม. พอมาถึงปลัด กทม. ก็ใช้วิธีเดิมปัดไปให้ ผอ.เขต

ผอ.เขต ก็รวบยอดด้วยการแจ้งว่า ขนาดผู้ว่าและปลัด กทม. เขายังไม่อนุญาต ตนเองก็คงอนุญาตให้ใช้ท้องสนามหลวงเป็นที่จัดงานเถิดพระเกียรติไม่ได้

กองเลขาฯจึงต้องดิ้นรน ขวนขวายไปหาสถานที่จัดงานให้ได้ เพราะท่านประธานฮาร์ลีย์ได้ประกาศระดมพลพรรคคนรักฮาร์ลีย์ทั้งประเทศให้มารวมตัวกันถวายความจงรักภักดีในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาขององค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

สุดท้ายจึงไปได้ที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง โดยต้องจ่ายค่าเช่าสถานที่เพื่อจัดงานถวายความจงรักภักดี

นี่แหละคือสิ่งที่ประชาชนคนรักสถาบันกังวลใจมาตลอดว่า หาก กทม. ได้ผู้ว่าสายเลือดส้มเช้งเข้ามา จะเป็นปัญหาและอุปสรรคต่อการจัดงานถวายความจงรักภักดีของภาคประชาชน ซึ่งตอนนี้มันก็ได้เกิดขึ้นแล้วจริงๆ

ยังจำได้ว่า ในช่วงที่ กทม. ยังมีผู้ว่าชื่อ อัศวิน ขวัญเมือง พวกเราภาคประชาชนได้รวมตัวกันจัดงานเถิดพระเกียรติองค์พ่อหลวง ร.9 งาน 5 ธันวามหาราช พวกเราทำหนังสือไปขออนุญาต กทม. โดยท่านผู้ว่าอัศวิน ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีด้วยการให้ กทม. มีส่วนร่วมกับภาคประชาชนจัดงายในการถวายความจงรักภักดีในหลายงานทั้งต่อองค์พ่อหลวง ร.9 และ ร.10

แต่พอมาถึงยุคผู้ว่าสายเลือดส้มเช้ง สิ่งที่ประชาชนคนรักสถาบันรับรู้และสัมผัสได้ก็ดังที่สมาคมฮาร์ลีย์เป็นผู้ประสบจนเป็นที่ประจักษ์แก่สังคมในเวลานี้

นี่แหละที่เขาเรียกว่า เลือกคนผิดก็ต้องคิดจนตัวตายกันไปข้างหนึ่ง

พุทธะอิสระ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทศกาลกีฬากรุงเทพ' ตลอดเดือนพฤษภาคม ส่งเสริมสุขภาพ-ออกกำลังกาย

กรุงเทพมหานคร จัดงาน “เทศกาลกีฬากรุงเทพ” ตลอดเดือนพฤษภาคม ชูนโยบายการส่งเสริมสุขภาพและการออกกำลังกายเพื่อให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยมีสุขภาวะที่ดี เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบถึงว่าในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้