ไปให้สุด! 'ศาสดาเจียม' ยุก้าวไกล ท้าเพื่อไทยตั้งรัฐบาลแข่ง

28 มิ.ย.2566- นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กว่า เป็นที่ชัดแจ้งขึ้นทุกวันว่า พรรคเพื่อไทยต้องการเป็นรัฐบาลและคุมรัฐสภา โดยการร่วมมือกับพรรคภูมิใจไทยและพรรคพลังประชารัฐ ที่ผ่านมาก็เพียงแต่ “หนุน” ก้าวไกลขึ้นจัดตั้งรัฐบาล แต่เมื่อถึงเวลาต้องเลือกจริง ก็จะเอาตำแหน่งไว้เสียเอง

ผมเสนอว่า ให้ก้าวไกลแถลงดังต่อไปนี้

  1. พรรคก้าวไกล จะเสนอชื่อปดิพัทธิ์และพิธาเป็นประธารสภาและนายกรัฐมนตรีตามลำดับ ไม่ว่าจะได้รับความสนับสนุนจากพรรคอื่นๆหรือไม่
  2. ก้าวไกลเห็นว่า ถ้าเพื่อไทยมีความต้องการเป็นรัฐบาลกับใครก็แล้วแต่ ให้จัดตั้งพรรคการเมืองและเสนอชื่อแคนดิเดทมาแข่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช