นั่นไง! 'ก้าวไกล' โหน 'สมยศ' ลาออกนายกบอลไทย อัดบิ๊กป้อมล้วงลูกช่วงรัฐบาลขาลง

1 ก.ค.2566 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และรองเลขาธิการ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ กรณี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ลาออกจากตำแหน่ง หรือไม่ ภายหลังมีสื่อหลายสำนัก รายงานข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ สั่งการให้ พล.ต.อ.สมยศ ลาออก โดยกรณีนี้ อาจทำให้ฟีฟ่าสั่งแบน เพราะโดนแทรกแซงจากภาครัฐหรือหน่วยงานอื่นๆ ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่เพราะฟุตบอลคือกีฬาที่คนไทยคาดหวัง และติดตามให้ความสำคัญเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่นายกสมาคมฟุตบอลฯ ลาออก หลังจากมีคำพูดของพล.อ.ประวิตร ถึงเเม้ พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ก็เถอะ แต่การพูดในเชิงกึ่งบังคับให้ลาออก แล้วเช้ามา พล.ต.อ.สมยศ ก็ลาออกตามนั้นเลย

ตรงนี้คิดว่า เป็นสัญญาณชัด ซึ่งฟีฟ่าอาจจะมองได้ว่าการเมืองเข้ามาเเทรกเเซงเต็มตัว เพราะว่าการเข้ามาของนายกสมาคมฟุตบอลฯ นั้น ก็ยังไม่ชอบมาพากล และการไปก็ยิ่งสร้างให้เห็นชัดเจนว่า ใครที่สามารถพูดให้นายกสมาคมฟุตบอลฯ ลาออกได้ ถึงเเม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีเเรงกดดัน ไม่ว่าจะเป็นจากวงการฟุตบอลหรือพี่น้องประชาชนเอง ที่กดดันให้พล.ต.อ.สมยศ ลาออก และให้เลือกคนใหม่กันอย่างโปร่งใส แต่ก็ไม่มีการลาออกเกิดขึ้น และยังดึงดันอยู่ มาโดยตลอด

อีกทั้งเรื่องฟอร์มต่างๆ การไม่มีผลงานอะไรชัดเจน แต่พล.ต.อ.สมยศ ก็ไม่มีการเเสดงสปิริตอะไรขนาดนั้น แต่การเเสดงสปิริตหลังจากรองนายกฯพูดนั้น ซึ่งนี่เป็นเรื่องสำคัญมาก หากฟีฟ่าเเบนฟุตบอลไทยจริง สิ่งที่เราต้องสูญเสียเลย ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกหรือเข้าไปเล่นในฟุตบอลโทนาเมนต์ใหญ่ เราต้องเสียสิทธิไปด้วย นี่คือสิ่งที่กังวล

นายณัฐชา กล่าวอีกว่าการให้ลาออกในช่วงนี้ที่เป็นช่วงขาลงของรัฐบาลที่กำลังหมดอายุ เพื่อที่จะส่งไม้ต่อให้ใครหรือไม่ เพราะมองว่า คนเก่าคงยื้อต่อไปได้ไม่นานนักหรือไม่ เรื่องนี้ต้องตั้งข้อสังเกตกันยาวๆว่า หลังนายกสมาคมฟุตบอลฯลาออกไปแล้ว คนต่อไปที่จะเข้ามามีกระบวนการคัดเลือกที่โปร่งใสหรือไม่ ในส่วนเรื่องนี้มีการพูดในหลายวงการ มีการเปิดคลิปเสียงต่างๆ ตอนนี้พอมันชัดเจนหรือไม่ การที่พล.อ.ประวิตร ต้องออกมาแก้ไขสถานการณ์ให้ทันท่วงที เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายยิ่งกว่านี้ โดยเฉพาะการออกมาพูด พล.อ.ประวิตร ต้องตอบว่า พูดเพราะเหตุใด แล้วแสดงออกให้เห็นว่า กระบวนการคัดเลือก การได้มาซึ่งนายกสมาคมฟุตบอลฯคนใหม่ หรือขบวนการขั้นตอนต่างๆ ต้องไม่มีพล.อ.ประวิตร เข้าไปยุ่งหรือเข้าไปแทรกเเซง จะต้องไม่เข้าไปพูดถึงเรื่องนี้อีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร