'อนุชา' ไม่หนักใจลงพื้นที่ 'จะนะ' บอกอย่าคิดเกินเลยแก้ปัญหางานเก่า 'ธรรมนัส'

"อนุชาเด้งรับคำสั่ง "บิ๊กตู่แก้ปัญหานิคมฯจะนะ เจ้าตัวลั่นจะลงพื้นที่เร็วที่สุด ไม่หนักใจ-อย่าคิดเกินเลยแก้ปัญหางานเก่า "ธรรมนัส" 

..2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้รับผิดชอบการแก้ปัญหาโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ  .จะนะ .สงขลา ซึ่งมีกลุ่มชาวบ้านคัดค้านมาอย่างต่อเนื่องว่า คงต้องดูรายละเอียดก่อนว่า โครงการดังกล่าว รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นมาอย่างไร คืบหน้าถึงไหน มีการรับฟังประชาชนในพื้นที่และรายละเอียดของโครงการคืบหน้าอย่างไร และคงต้องลงพื้นที่จริงเพื่อดูข้อเท็จจริงที่ .จะนะ ด้วย เพราะถ้าเป็นข้อสั่งการของนายกฯ คงต้องรีบลงไปดู และ รับดำเนินการรวมทั้งรับฟังปัญหาและข้อคิดเห็นของหลายๆฝ่ายรวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบหากดำเนินการและหน่วยงานเจ้าของโครงการเราก็ต้องฟังเขา รวมถึงภาคใต้มีหลายปัจจัยที่ต้องทำมาพิจารณา

อย่างไรก็ตาม ตนไม่หนักใจที่จะพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ทั้งที่เห็นด้วย และคัดค้านเพราะต้องพูดคุยอยู่บนพื้นฐานของประเทศชาติ ของประชาชนเป็นที่ตั้งไม่ได้มีวาระซ่อนเร้น ทุกอย่างต้องทำเพื่อสังคมเป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวถามว่าชาวบ้านที่คัดค้านตั้งธงรัฐบาลจะต้องยุติโครงการดังกล่าว นายอนุชา กล่าวว่าตนยังไปไม่ถึงตรงนั้น ยังไม่ได้พูดคุยกับกลุ่มที่คัดค้านเลยว่าต้องการอะไร แค่ไหนอย่างไรเพราะคิดว่าแนวทางต่างๆนั้น แต่ละเรื่องมีรายละเอียดสำคัญมาก ที่จะต้องลงลึกในข้อมูลให้ได้ก่อน 

นายอนุชา กล่าวว่า ที่ผ่านมาคณะกรรมการแก้ปัญหาก่อนหน้านี้ทำไว้อย่างไรตนก็จะต้องนำมาเป็นข้อมูลประกอบทั้งหมด และนำประเด็นมาพูดคุยกันโดยยึดกฎเกณฑ์และประโยชน์ส่วนร่วมเป็นที่ตั้ง 

เมื่อถามว่านายกฯระบุว่าไม่ต้องยึดเอ็มโอยูเดิมหมายถึงต้องทำงานใหม่เลยหรือไม่นั้น นายอนุชา ตนไม่ทราบว่าเอ็มโอยูนั้นเป็นอย่างไร และ ถือข้อสั่งการของนายกฯเป็นสำคัญ

เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ที่ต้องมาแก้ปัญหาต่อจากร..ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ นายอนุชา กล่าวว่าไม่กังวลใจเป็นเรื่องของงาน  ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์อย่าไปคิดเกินเลย ไม่มีใครคิดในทำนองแบบนี้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัฐบาล' ยกระดับคนรุ่นใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน

"รัดเกล้า" เผย กระทรวงเกษตรฯ ผนึกพันธมิตรเครือข่ายมหาลัยภาคเหนือ ผุดโครงการ “ยุวเกษตรกรเงินบาทแรกของแผ่นดิน” มุ่งเป้าพัฒนาลูกหลานไทยยุคใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน ดันไทยสู่ครัวโลก

'อนุชา' ไล่บี้ 'องค์การสะพานปลา' เร่งแก้ปัญหาเก็บค่าเช่าที่

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านชุมชนสะพานปลาจังหวัดชุมพร

'อนุชา' ภาคภูมิใจ 'พลเอกประยุทธ์' ได้รับโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งองคมนตรี

'อนุชา-รมช.เกษตรฯ' แสดงความยินดี และภาคภูมิใจ พลเอกประยุทธ์ ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี ย้ำอดีตนายกฯมีความตั้งใจพัฒนาประเทศ สร้างผลงานหลายอย่าง อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

กรมพัฒนาที่ดิน จัดงานวันดินโลก ปี 66 น้อมรำลึก 'ในหลวง ร.9'

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน แถลงข่าวเปิดงานวันดินโลก ปี 2566 (World Soil Day 2023) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 ธันวาคม 2566

'สมศักดิ์-อนุชา' ตรวจเยี่ยมโครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคฯ พื้นที่ต้นแบบสุโขทัย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมลงพื้นที่ติดตามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ