4 ก.ค. รู้หมู่หรือจ่า! ตั้งรัฐบาลสูตรไหน ระวัง 'เรื่องบังเอิญ'

3 ก.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จริงมั่งลวงมั่ง

-ข่าวเรื่อง ท่านพีระพันธุ์จะเป็นนายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร จะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เป็นข่าวลวง

-รัฐบาลสูตร 1 ที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ มีเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรเด็ดขาด แต่พรรคเพื่อไทยจะคุมดุล คุมกระทรวงเกรด A ทางด้านเศรษฐกิจทั้งหมด

-รัฐบาลสูตร 2 ที่เพื่อไทยเป็นแกนกำลังกลายพันธุ์ โดยพลเอกประวิตร หรือนายเศรษฐา เป็นนายกฯ แต่จะมีพรรคภูมิใจไทยคุมดุล และเป็นการคุมดุลที่มีพลังอย่างยิ่ง เพราะขณะนี้ ไม่ได้มี ส.ส. แค่ 70 คน แต่มี ส.ส. จากพรรครัฐบาลเดิมมาสนับสนุน ทำให้มีเสียงประมาณ 100 คนแล้ว คือมีเสียงมากเป็นลำดับที่ 2 ในรัฐบาลสูตรที่ 2 และถ้ารวมกับพลังประชารัฐ – ชาติไทยพัฒนา ก็จะมีเสียงมากกว่าเพื่อไทย ซึ่งอาจพลิกสถานการณ์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะวันใดที่ไม่มีก้าวไกลร่วมรัฐบาล เพื่อไทยจะกลายเป็นพรรคที่เดินหน้าไม่ได้ถอยหลังไม่ได้

วันพรุ่งนี้ก็รู้หมู่จ่าว่าจะเป็นสูตรไหน

แต่อย่ามองข้าม “เรื่องบังเอิญ” ก็แล้วกัน!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร