สื่อรุ่นใหญ่ ทิ่มใจดำ 'ด้อมส้ม' รุมด้อยค่าลุงป้อม เพราะเกรงกลัวจะดับฝันพิธาเป็นนายกฯ

5 ก.ค.2566 - นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ภาพลุงป้อมที่ (เหมือน) นอนหลับในหลายวาระ  "ถูกดัดแปลง" นำมาส่งต่อๆอีกครั้งหลังจากมีภาพล่าสุดในสภาเมื่อวันก่อน...ลุงป้อมแกบอกว่า แกก็นั่งของแกแบบนี้แหละ...ผมเห็นหลายๆภาพก็นึกอยากเขียนมั่ง..

บุคลิกลุงป้อมในเรื่อง แก่ เดินเป๋ นอนหลับ หมดสภาพ…มักจะถูกนำมาล้อเลียนเสมอ ยิ่งมาในช่วงนี้ก็ยิ่งโดนมาก เพราะมีข่าววิเคราะห์ว่า นี่แหละคือบุคคลสำคัญในการที่จะทำให้พิธาได้กินส้มหรือกินแห้วในตำแหน่งนายกฯ คือฟังแล้วก็ต้องขำๆ...

คนที่ด้อมส้มคิดว่ามีอิทธิพลที่สุดต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ "พิธา" คือ ลุงป้อม คนๆเดียวกันกับที่ด้อมทั้งหลายรุมด้อยค่ามาตลอดว่า แก่ ขาเป๋ นอนหลับ หมดสภาพ...

ดูๆไป ลุงป้อม นี่แกเหมือนตัวละครเอกหลายคนของ "โกวเล้งกับกิมย้ง" เลยนะ ส่วนใหญ่มีบุคลิกเกียจคร้าน ชอบนอนหลับ บางทีเนื้อตัวแต่งกายก็ตัวมอมแมมเหมือนคนต่ำต้อยไม่มีอะไร แต่ก็ยอดฝีมือทั้งนั้น ใครมายุ่งด้วย ไม่ตายก็คางเหลืองกันทุกคน

นายเถกิง โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า ด้อยค่าว่าแก่/เดินเป๋/นอนหลับในที่ประชุม/หมดสภาพ..แต่บอกว่ามีความสามารถขวางพิธาเป็นนายก…#เฮ้ยตรรกะหอยๆ

คือ ไปเที่ยวด่าว่าสารพัด แต่คนที่ไปจิกหัวด่า กลับเป็นคนที่ตัวเองกลัวที่สุดว่าจะขวางพิธา เออนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ