‘เจี๊ยบ’ เต้น! รีบแจงไม่คิดเป็นสมาชิกเพื่อไทย หลังโดนหาผิดหวัง ‘พท.’ ไม่ส่งลง ส.ส.

9 ก.ค.2566-อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุข้อความว่า ดิฉันขอยืนยันว่าไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และไม่เคยคิดอยากลงสมัครสส.มาก่อนเลยไม่ว่าจะพรรคไหน ครั้งนี้ก็ไม่ลงสมัครสส. ปี 2561 อ.ปิยบุตร ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่และมาชักชวนให้ร่วมงาน ในสถานการณ์ที่คับแค้นใจจากการรัฐประหาร ดิฉันตัดสินใจช่วยสร้างสาขาพรรคอนาคตใหม่ที่จ.นครปฐมให้ แต่สุดท้ายได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ให้เป็นกรรมการคัดเลือกผู้สมัครสส.

หลังจากนั้น อ.ปิยบุตรได้ชักชวนให้ลงสมัครสส.บัญชีรายชื่อด้วย แม้ไม่เคยสนใจเส้นทางการเมืองมาก่อน แต่เมื่อมาร่วมงานกับพรรคเกิดความศรัทธาในจุดยืนและอุดมการณ์พรรค  ในสถานการณ์ที่ท้ายทายในยุคสืบทอดอำนาจเผด็จการทหาร ดิฉันจึงตัดสินใจลงสมัครสส.ค่ะ

ขอยืนยันว่าไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และไม่เคยคิดจะลงสมัครสส.ในนามพรรคเพื่อไทยมาก่อนตามที่มีคนปล่อยข่าวให้เสียหายโดยปราศจากหลักฐานและความรับผิดชอบ  ขอบคุณมากค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)