'นิพิฏฐ์' ซัด ส.ว.อย่าพูดเอาหล่อเรื่องโหวตให้ 'พิธา' ชี้ควรขังเสือไว้ในกรงดีกว่าปล่อยเข้าป่า!

'นิพิฏฐ์' ตอกย้ำไม่ได้รังเกียจ 'พิธา-ก้าวไกล' แต่รับไม่ได้กับทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อสถาบัน อัดสภาสูงอย่าพูดเอาสวยเอาหล่อที่ต้องโหวตให้เสียงข้างมาก เตือนขังเสือไว้ในกรงดีกว่าปล่อยเข้าป่า

12 ก.ค.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “พรรคก้าวไกล กับทัศนคติที่เป็นอันตราย” ระบุว่า ผมมิได้รังเกียจพรรคก้าวไกลเป็นการส่วนตัว ผมเคยให้ความเห็น ว่าคุณพิธา เป็นคนเก่ง ฉลาด และ "เล่นกับกระแสเป็น" ผมยังไปไกลถึงขนาดให้ความเห็นว่าคุณสมบัติของคุณพิธาน่าจะไม่ขัดกับรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้สาวกก้าวไกล ไม่เห็นจะชื่นชมผมเลย แต่ความเห็นของผมจะผิดหรือถูกอย่างไร ไว้ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเอง แต่ผมย้ำว่า "วุฒิภาวะ" ของคุณพิธา ไม่เหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี

ผมสู้ เอาเป็นเอาตายกับคุณพิธา และพรรคก้าวไกล เพราะผมถือว่า พรรคก้าวไกลและคุณพิธามี "ทัศนคติที่เป็นอันตราย" ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

จำได้ไหมครับ มีผู้ชู 3 นิ้ว ขัดขวางขบวนเสด็จของสมเด็จพระราชินี และเห็นไหมครับตอนรัฐพิธีเปิดสมัยประชุมรัฐสภา มีส.ส.พรรคก้าวไกลคนหนึ่ง ชู 3 นิ้วในรัฐสภา ผมรังเกียจ ส.ส.คนนี้ แต่คุณพิธานั่งยิ้มแฉ่งถ่ายรูป มิได้ตักเตือน วุฒิภาวะของคุณพิธา จึงเท่ากับวุฒิภาวะของเด็กอนุบาล 1

ผมมิได้ "ขวาจัด" ที่ออกมาหลับหูหลับตาปกป้องสถาบันฯ ผมเชื่อว่า สถาบันฯ ก็ปรับตัวเยอะแล้ว เพื่อให้เข้ากับโลกยุคใหม่ ผมเพียงต้องดำรงพระเกียรติยศของสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ เพราะนี่ คือ ความมั่นคงของชาติ

เปรียบเทียบให้เห็น ว่า หากพรรคก้าวไกล ไม่พอใจเจ้าอาวาส และยกพวกไปเผาวัด ผมจะถือไม้หน้าสามไว้คอยฟาดกับคุณที่หน้าประตูวัด

ส.ส./ส.ว. ที่พูดเอาสวย-เอาหล่อ ว่าจำเป็นต้องโหวตให้คุณพิธา เพราะเขามีเสียงข้างมาก ผมว่าท่านทั้งหลายก็อายุมากกันแล้ว อย่าห่วงหล่อ ห่วงสวยอยู่เลย ความหล่อ-ความสวย ของท่านจะสร้างปัญหาให้กับประเทศชาติในอนาคต ขังเสือไว้ในกรงเถอะครับอย่าปล่อยเสือเข้าป่า ไม่งั้น คืนพรุ่งนี้ มันจะแอบมาคาบลูกหลานของท่านไปกิน แล้วท่านจะนั่งเสียใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย