อดีตคนก้าวไกลบอกบรรยากาศเหมือนศุกร์13 ฟันธง 'พิธา' วืดเก้าอี้แน่!

'คารม' ฟันธงเชียร์ 'พิธา' อย่างไรก็ไม่ได้เป็นนายกฯ ตราบใดที่ไม่ประกาศเลิกแตะ ม.112 ชี้สังคมกังวลไม่ใช่ตัวพิธา แต่ต้นตออยู่ที่พรรค และเจ้าของที่อาจนำพาประเทศไปเหมือนฮ่องกง

13 ก.ค.2566 - นายคารม พลพรกลาง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคภูมิใจไทย (ภท.) และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เดินทางเข้ามาบ้านที่นนทบุรี เพื่อมาทำเอกสารที่สภาทนายความ แต่ไม่ได้มาเชียร์คุณพิธาให้เป็นนายกฯ นะ จริงๆ ผมรู้จักพิธาตอนอยู่อนาคตใหม่ ก็ตัองถือว่าเป็นคนเก่ง หล่อ ใครชอบคนหล่อเป็นนายกฯ ก็ต้องคนนี้เลย ผมก็อยากเห็นคุณพิธาเป็นเหมือนกันว่าบ้านเมืองจะเป็นตามที่เขาพูด หรือจะไปทิศไหน

แต่ผมบอกได้ว่า พิธาไม่ได้เป็นายกฯ หรอก ต่อให้ช่อง 3 เชียร์วันละ 3 เวลาหลังอาหารแบบ 360 องศาก็ไม่มีทางได้เป็น เหตุผลหนึ่ง เพราะบ้านเมืองนั้นมีองค์ประกอบหลายส่วน มีคนหลายกลุ่มหลายส่วน การเมืองเป็นเรื่องประสานประโยชน์ของกลุ่มคน ทุกกลุ่มในประเทศนี้ ไม่ใช่เอาใจกลุ่มพวกคุณอย่างเดียว

ความจริงก่อนโหวตนายกฯ พรุ่งนี้ หรือในที่ประชุมรัฐสภาเลย คุณพิธาน่าจะประกาศหรือแถลงเลยว่า จะไม่แก้ ปอ.112 แล้ว และจะไม่ทำอะไรที่จะนำมาซึ่งความวุ่นวาย และบอกว่าที่หาเสียงมานั้นต้องขอโทษคนที่สนับสนุน ด้วยเพราะเป็นเพียงวิธีการหาเสียง เพื่อให้คนเลือกเท่านั้น ถ้าทำแบบนี้ผมเชื่อว่า ส.ว. บางส่วนอาจจะเทเสียงให้ถึง 376 เสียงก็ได้ คุณพิธาก็อาจจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย และได้แสดงฝีมือ ในการทำงาน

ปัญหาคือก้าวไกล กับพิธากล้าไหม

ปัญหาต่อไปมีว่า ในเมื่อพิธาเป็นคนหนุ่ม มีความรู้ และลงเลือกตัองถือว่า มาตามช่องทาง แต่ทำไมคนอีกส่วนใหญ่กลัว แท้จริงนั้นคนบางส่วนเขาไม่แน่ใจใน “พรรคก้าวไกล” ตัวคุณพิธาเองอาจไม่ใช่ต้นเหตุปัญหาต้นตอจริงๆ อาจเป็นที่พรรค กลุ่มคนที่อยู่พรรคนี้ เอ็นจีโอที่อยู่พรรคนี้ หรือเจ้าของพรรคที่ท้าทายระบบ ทำให้เขามีความกังวลว่า ก้าวไกลจะเข้ามาทำอะไรกับประเทศนี้ แล้วประเทศนี้จะสงบหรือวุ่นวายไหม จะเหมือนฮ่องกงไหม หลังจากโจซัว หว่อง ออกมาเป็นฮีโร่ ทุกวันนี้คนแทบไม่พูดถึงเกาะนี้แล้ว

ความกังวลนี้ ผมจึงเคยบอกว่า คุณพิธาอาการหนักแน่ รวมทั้งพรรคที่เขาสังกัดอยู่

ผมเคยอยู่ในการชุมนุมตั้งแต่ปี 2551 เรื่อยมาจนถึงปี 2554 บ้านเมืองที่มีแต่ม็อบ และวุ่นวายนั้นไม่สนุก ไม่สวยงาม และไม่สดใส ความกลัวเหล่านี้ ผมเชื่อว่านักธุรกิจไม่ชอบ แต่ตอนนี้นักคิดของพรรคก้าวไกลกำลังอยากลอง กำลังเอามวลชนกดดัน เพื่อให้พิธาเป็นนายกฯ ดูออกสื่อหลายสื่อก็เชียร์พิธา

นอกจากนั้นสังคมไทยก็กังวลกับพรรคก้าวไกลและสังคมบางส่วนก็ไม่ค่อยชอบความกร่าง เพราะคนก้าวไกล มีอีกหนึ่ง ก. คือ “กร่าง” อย่าง” นายโรม” เป็นต้น คิดว่าเมื่อเป็น ส.ส.แล้วจะเปลี่ยนทุกอย่าง เลย “กร่าง” ไม่สนใคร เพราะฉะนั้นถึงแม้ไม่ใช่ศุกร์ 13 เป็นพฤหัส 13 ก็ไม่ต่างกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'จิราพร' คาดได้เป็นเสนาบดีเพราะ'เศรษฐา' ต้องการพลังคนรุ่นใหม่!

'น้ำ จิราพร' เผยได้เป็นรัฐมนตรีป้ายแดงเพราะนายกฯ หวังใช้พลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนงาน รับ อายุน้อยสุดในครม. ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนกพร้อมทำทุกหน้าที่

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ

รัฐบาลฟุ้งเดินหน้าศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

รัฐบาลมุ่งยกระดับการดำเนินงานในด้านการรักษาความปลอดภัยและนโยบายเกี่ยวกับด้านการบิน เดินหน้าประเทศสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

รัฐบาลตีปี๊บ มิ.ย.ลงทะเบียน 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์

​โฆษกรัฐบาลเผย OFOS สร้างคน ยกระดับ ศักยภาพคนไทย พร้อมลงทะเบียน มิ.ย.2567 ตั้งเป้ายกระดับคนไทยสร้างสรรค์ มีคุณภาพ 296,610 คน ภายในปีงบประมาณ 2567 ต่อยอดพัฒนา 20 ล้านคน ในเวลา 4 ปี