'ก้าวไกล' จบแล้ว 'ศักดิ์ เจียม' ฟันฉับ! สุดท้ายก็ไม่ได้ทั้งประธานสภาและนายกฯ

14 ก.ค.2566 - นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กภายหลังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล แพ้โหวตเลือกนายกฯในที่ประชุมรัฐสภา ว่า

ก้าวไกลจบแล้ว แม้กลุ่มนำจะต้องการลองใหม่ เพื่อไทยคงไม่ต้องการแล้ว
จากนั้นจะอยู่ในขั้นตอนที่สอง เพื่อไทยจะพยายามทำดีลกับภูมิใจไทยและพลังประชารัฐ
ถ้าทำดีลกับพลังประชารัฐได้ก็หมายความว่าทำดีลกับป้อมได้ หมายความว่า สว ก็ไม่มีปัญหา
เพื่อไทยลงทุนไปเยอะ ไม่เลิกแค่นี้หรอก

เพื่อไทยน่ะ "เก๋า" เกมส์กว่าก้าวไกลเยอะ
ก้าวไกลสุดท้ายก็ไม่ได้อะไร ทั้งประธานสภาและนายกรัฐมนตรี
จริง ถ้าก้าวไกลแข็ง ก็อาจจะไม่ได้อะไรเหมือนกัน แต่อย่างน้อยเป็นการประกาศว่า "เราต้องการตำแหน่งนี้" ถ้าเพื่อไทยต้องการก็ให้แย่งเอา และบีบบังคับให้เพื่อไทยต้องประกาศจุดยืนที่แท้จริงของตัวเองออกมา ไม่ใช่หลังจากแย่งประธานสภามาได้แล้ว ก็ทำที "หนุน" เต็มที่ (นึกถึงอดิศรเขียนกลอนแล้วจะอ้วก) เขารู้ว่าไม่เสียอะไร "หนุน" ไปพิธาก็ไม่ได้
ก้าวไกลน่ะอยากได้ตำแหน่งเกินไป ก่อนหน้านี้เมื่อยังไม่รู้ผล ก็คิดว่าได้ที่สอง ก็เตรียมเข้าร่วมรัฐบาลในฐานะ "จูเนียร์" แต่พอได้ที่หนึ่ง คราวนี้ยิ่งไปกันใหญ่...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน