ตร.จัดกำลังดูแลความปลอดภัย ‘สว.’ หลังโดนคุกคามหนัก

17 ก.ค.2566-พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)หลายคนถูกคุกคาม หลังโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า ช่วงนี้ในกรณีของ ส.ว.บางท่านได้มีการร้องขอในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัย ทาง ตร.ได้พิจารณาและมีการจัดเจ้าหน้าที่ไปช่วยดูแล ทั้งนี้เพื่อความสงบและเพื่อความปลอดภัย และให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตำรวจเห็นความสงบเรียบร้อยเป็นสิ่งสำคัญ

โฆษก ตร.กล่าวว่า ช่วงนี้มีข้อมูลข่าวสารในการเผยแพร่ในเรื่องของข้อความก็ดี มีการดำเนินการในเรื่องการแสดงความคิดเห็นก็ดี การแสดงความคิดเห็นนั่นเป็นสิ่งที่กระทำได้ภายใต้กรอบของกฎหมาย จะไม่ไปรบกวนสิทธิหรือข่มขู่ผู้อื่น ขอประชาสัมพันธ์อาจจะมีเรื่องของกฎหมายอาญาในเรื่องของหมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือ พ.ร.บ.ข้อมูลส่วนบุคคล

“ขอประชาสัมพันธ์ไปยังทุกกลุ่มด้วย การดำเนินการแสดงความคิดเห็นด้วยการแสดงออกไม่มีใครว่า แต่อย่าไปกระทบต่อสิทธิ หรือให้ปฎิบัติให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย