'ก้าวไกล' หลังพิงทัวร์ส้ม เย้ย 'ส.ว.เสรี' ถูกประชาชนลงโทษหนัก เหตุไม่โหวตให้พิธา

17 ก.ค.2566 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพฯ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกลให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ระบุว่า แม้ในการโหวตนายกฯ ครั้งที่ 3 หากไม่สามารถเสนอชื่อนายพิธาได้ จะมีการเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ถ้าพรรคก้าวไกลยังอยู่ใน 8 พรรคร่วมก็จะไม่โหวตให้

นายณัฐชากล่าวว่า เป็นความคิดเห็นของนายเสรีเพียงคนเดียวจาก 249 คน จากที่เห็นส.ว.มีกี่แบบ หนึ่ง โหวตให้กับนายกฯ ที่ได้รับฉันทามติจากประชาชน สอง งดออกเสียง สาม ไม่เห็นชอบ และสุดท้าย ไม่มาร่วมประชุม ถามกลับว่านายเสรีอยู่ในแบบไหน เพราะฉะนั้นเสียงของสมาชิกส.ว.มีหลากหลายที่อยากแสดงความคิดเห็น เมื่อผ่านการโหวตครั้งแรกไปแล้วมีส.ว.ที่หลังพิงประชาชน โหวตตามฉันทามติ 13 คน หลังจากนั้น 13 คนได้รับผลอย่างไร ประชาชนก็คงได้เห็นแล้ว

ส่วนคนที่ไม่โหวตให้ประชาชนลงโทษอย่างไรก็ได้เห็นแล้ว เชื่อว่าการโหวตครั้งต่อไปจะมีส.ว. หลายๆ คนมีความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป อาจจะมาโหวตให้ก็ได้ ฉะนั้นเสียงครั้งที่ 3 จะเป็นอย่างไร ยังไม่ออกมา เราจะไม่พูดคุยถึงการโหวตในครั้งที่ 3 ณ วันนี้จนถึงวันโหวตเลือกนายกฯ จะเป็นการพูดคุยถึงความแน่นอนและแน่วแน่ในการโหวตเสนอชื่อนายพิธา ครั้งที่ 2 ในรัฐสภา และเราหวังเสียงสนับสนุนเพิ่มขึ้นจากทั้ง 2 สภา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน