'แสนดี' ลูกชัชชาติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังเจอทัวร์ส้มรุมกระหน่ำ!

17 ก.ค.2566 - นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือแสนดี บุตรชายนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Sanpiti Sittipunt หลังเจอทัวร์ด้อมส้มโจมตีอย่างหนักกรณีวิจารณ์พรรคก้าวไกลว่า " ถึงทุกคน ผมเขียนข้อความนี้เพื่อขออภัยอย่างจริงใจต่อการแสดงความคิดเห็นต่อพรรคการเมืองและบุคคลต่าง ๆ ผมขอแสดงความเสียใจต่อความรู้สึกที่กระทบกระเทือนต่อสาธารณชน

ผมเสียใจกับการกระทำของผม และขออธิบายว่าผมแค่พยายามแสดงความคิดเห็นของผม ผมไม่ได้แสดงความเกลียดชังต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือบุคคลใดอีกครั้ง ผมขอโทษจากใจจริงที่ทำให้เกิดความรู้สึกลำบากใจ

ก้าวต่อไป ผมยินดีรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและเรียนรู้จากทุกคน ขอโทษอย่างจริงใจ

นายแสนปิติ โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า สิ่งที่ผมทําไปมันแก้ตัวไม่ได้และไม่เหมาะสม ผมขอโทษสําหรับการใช้คําหยาบและภาษาที่ไม่สุภาพดังกล่าวเพื่ออธิบายคนบางกลุ่ม ผมยอมรับว่าการกระทําของผมทําให้เกิดความเจ็บปวดและทําให้เกิดความเกลียดชังที่วัดไม่ได้

ผมยอมรับว่าสิ่งที่ผมเขียนวันนี้มันทําร้ายผู้คน ในฐานะบุคคลสาธารณะ ผมตระหนักได้ว่าผมได้ทําให้ทุกคนผิดหวังกับสิ่งที่ผมได้ทํา ผมไม่มีประสบการณ์และไม่ศึกษาเกี่ยวกับการเมืองหรือการเมืองไทย การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมืองเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและไม่เหมาะสมแม้จะมีสิทธิ์ในการพูดอิสระ ผมไม่มีคุณสมบัติ

ผมจะใช้เวลาคิดทบทวนถึงการกระทําและการกระทําของผม ในช่วงเวลานี้ จะคิดทบทวนตัวเองว่าจะเอาประสบการณ์นี้ไปเติบโตและเป็นผู้ใหญ่ในฐานะหนุ่มสาวได้อย่างไร ประสบการณ์ของผมแตกต่างจากคนอื่นอย่างมาก และผมได้รับผลประโยชน์และสิทธิพิเศษบางอย่างที่ขอบเขตและไม่รวมผู้คนและชุมชนบางชุมชน

ในช่วงวันที่ผ่านมา ผมได้อ่านความคิดเห็นที่เจ็บปวดเกี่ยวกับรูปร่าง ความฉลาดและภูมิหลังของผม
ในขณะที่ทุกคนมีสิทธิ์ในความคิดของตัวเอง ผมยอมรับว่านี่คือผลของการกระทําของผมและผมได้เปิดใช้งานสิ่งนี้ เราต้องแสดงความเห็นอกเห็นใจและความเมตตาต่อผู้อื่น ผมขอสารภาพว่าผมไม่ได้ยอดเยี่ยมในเรื่องนี้ แต่ในอนาคตผมหวังว่าจะใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสในการพัฒนาทักษะดังกล่าวให้กลายเป็นคนรอบคอบและเป็นผู้ใหญ่

มีบางความคิดเห็นที่ไปไกลเกินไปในขอบเขตของความเกลียดชังและการเลือกปฏิบัติ ผมจะไม่ยุ่งกับพวกเขาแต่ผมจะพูดสิ่งนี้ - เกลียดตัวเองมีแต่ทําให้เกลียดมากขึ้น ถ้าผมคิดที่จะไตร่ตรองตัวเองในฐานะคน หวังว่าทุกคนจะสามารถปฏิบัติต่อผู้คนได้ดีขึ้นและอดทนกับความคิดเห็นที่แตกต่างกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน