'หมอวรงค์' แฉแก๊งแก้ม.112 สมคบต่างชาติ เพื่อเปลี่ยนประเทศไทย

18 ก.ค.2566- นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก วรงค์ เดชกิจวิกรม – Warong Dechgitvigrom หัวข้อ เปลี่ยนประเทศ ว่าพวกเขาชอบอ้าง “เปลี่ยนรัฐบาลไม่พอ ต้องเปลี่ยนประเทศ” ภารกิจของเขาคือม.112 ทั้งๆที่มีถึง 300 นโยบาย แต่ไม่สนเรื่องอื่น

นักวิชาการยืนยันชัดว่า คำว่าแก้112 ไม่ต่างจากยกเลิก เพราะลดสถานะ การคุ้มครองพระมหากษัตริย์ ให้เป็นแค่ประชาชนธรรมดา

ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ การปั่นกระแสโซเชียล ส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศ รวมทั้งNGO ที่รับเงินสนับสนุนจากต่างประเทศ ก็มีส่วนรณรงค์ สนับสนุนพวกเขาเต็มที่

ดูแค่นี้ก็พอเดาได้ว่า นี่คือภารกิจที่สมคบกับต่างชาติ เพื่อเปลี่ยนประเทศ เปลี่ยนเพื่อใคร? เพื่อประชาชนไทย หรือเพื่อต่างชาติ?

สิ่งที่เราต้องตระหนักคือ ประชาธิปไตยที่คณะราษฎร วางรากฐานให้คนไทย มันถูกหรือไม่ ทำไมมันจึงเกิดแต่ความขัดแย้ง การทุจริตคอรัปชั่น และการรัฐประหาร คนจนก็ยังจน แต่คนรวยรวยมากขึ้น

ได้เวลาเปลี่ยนประเทศเช่นกัน แต่ประชาธิปไตยที่นำมาใช้ ต้องปรับให้สอดคล้องกับ วิถีของสังคมไทย ไม่ใช่ตอบสนองต่างชาติ ถ้าเปลี่ยนตามที่เขาและต่างชาติต้องการ สังคมไทยจะหนักกว่าเดิม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคน ธกส. เคยร่วมแก้กฎหมาย อธิบายชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่อยู่ในขอบวัตถุประสงค์มาตรา 9

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า #เศรษฐาซื้อเวลาเงินหมื่นสุดท้ายทำไม่ได้ แปลกใจไหมครับ ทำไมวันที่นายเศรษฐาแถลงเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น