ถูกใจด้อมส้ม! 'ชัชชาติ' ยันไม่เห็นด้วย 'แสนดี' โพสต์ไม่สร้างสรรค์ วิจารณ์ก้าวไกล-เด็กเกเร

18 ก.ค.2566 - จากกรณี นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือแสนดี บุตรชายนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาวิจารณ์พรรคก้าวไกล ลและพฤติกรรมกองเชียร์อย่างรุนแรง โดยโพสต์ข้อความภาษาอังกฤษผ่านทางอินสตาแกรม ทำให้เจอทัวร์ด้อมส้มรุมถล่มโจมตีอย่างหนัก ติดแฮชแท็ก #แสนดี #แสนปิติ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในชั่วข้ามคืน จนกระทั่งนายแสนปิติได้โพสต์เฟซบุ๊กออกมาขอโทษในประเด็นดังกล่าว และยืนยันว่าแค่ต้องการจะแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีเท่านั้น ก่อนจะปิดไอจีไป

ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เมื่อเช้าผมได้ให้สัมภาษณ์คุณสรยุทธเรื่องแสนดี ขอบคุณทางเพจ Poetry of Bitch ที่สรุปใจความออกมาได้ดี เลยเอามาฝากให้พวกเราที่ยังไม่ได้ฟัง ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นนะครับ

สำหรับเพจ Poetry of Bitch ระบุว่า ‘ชัชชาติ’ ให้สัมภาษณ์เรื่องโพสต์ของ #แสนดี

1 ไม่มีอินสตาแกรมเลยไม่รู้ว่าแสนดีโพสต์อะไร จนราว ๆ 1 ทุ่มมีคนไลน์มาบอกว่าแสนดีโพสต์แรงและส่งมาให้ดู

2 พอเห็นโพสต์ก็ตกใจและไลน์หาลูก บอกว่าให้ใจเย็น ๆ อย่าโพสต์เรื่องการเมืองมาก เราแสดงความคิดเห็นได้ แต่ต้องใช้คำพูดที่เหมาะสม สร้างสรรค์ ไม่ใช่ไปว่าคนอื่น และถ้ารู้สึกผิดก็ควรขอโทษ

3 ไม่ได้บังคับให้ลูกขอโทษ แต่บอกให้เขาตัดสินใจเอง เพราะอยากให้มันออกมาจากใจ และดีใจที่เห็นเขาโพสต์ขอโทษ หลังขอโทษแสนดีบอกว่ารู้สึกดีขึ้น เมื่อเช้าเขามาบอกว่าเสียใจในสิ่งที่โพสต์ไป และช่วงนี้จะหยุดโพสต์

4 ไม่ได้เห็นด้วยกับทุกอย่างที่ลูกโพสต์ และบางอย่างลูกก็ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม อยากให้เขาโพสต์เรื่องสร้างสรรค์ซึ่งเป็นแนวทางที่ปฏิบัติมาตลอด

5 คำพูดเมื่อพูดออกไปแล้วมันเป็นนายเรา การที่แสนดีโดนต่อว่ากลับ มันก็เป็นกรรมที่เกิดจากการกระทำ เราต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ และเรียนรู้ว่าถ้าเราไม่รอบคอบมันจะมีผลกระทบกลับมา

6 ไม่มีข้ออ้างใด ๆ สำหรับเรื่องนี้ จะอ้างว่าเด็กก็ไม่ได้ เพราะไม่เด็กแล้ว อายุ 23 เป็นผู้ใหญ่แล้ว จะอ้างว่าอยู่ต่างประเทศนานก็ไม่ได้ เพราะไปอยู่ต่างประเทศแค่ 3 ปี อยู่เมืองไทยเยอะกว่า

7 “ผมขอโทษแทนลูกไม่ได้ แต่จะขอโทษในส่วนที่ผมบกพร่องไป ผมเองก็มีส่วนผิดที่ไม่ได้คุยกับลูกมากพอ ต่อไปจะคุยและใช้เวลากับลูกให้มากขึ้น เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำคัญของทั้งพ่อทั้งลูก”

สรุปและเรียบเรียงจากรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก