เอาแล้ว! 'ด้อมส้ม' เริ่มป่วน จุดพลุประท้วง ส.ว. หน้ารัฐสภา

19 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.20 น. ที่หน้าประตูทางเข้า อาคารรัฐสภา ฝั่งถนนทหาร กลุ่มโมกหลวงริมน้ำและกลุ่มทะลุแก๊สได้จัดกิจกรรม ประท้วงไม่พอใจคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคดิเดตนายกฯของพรรคก้าวไกล หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส โดยแกนนำกลุ่มโมกหลวงริมน้ำได้มีการจุดพลุสีส้มเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

พร้อมกันนี้ได้มีการนำใบลาออกไปยื่นให้กับ สว. ที่กำลังปฏิบัติอยู่หน้าที่อยู่ภายในอาคารรัฐสภา โดยมีการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ออกมารับหนังสือ แต่ปรากฏว่าไม่มีใครมารับทำให้แกนนำไม่พอใจได้โยนใบลาออกข้ามรั้วประตูเข้าไปภายในอาคารรัฐสภาและโยนประทัดขนาดเล็กเข้าไปด้วย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษา ความสงบอยู่ภายใน ได้ขึ้นรถเวที ปราศรัยขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมหยุดการกระทำเพราะเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ห้ามชุมนุมบริเวณรอบอาคารรัฐสภา 50 เมตร ขอให้กลับไปอยู่ในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

‘พิธา’ ชี้ยุบพรรคคือการติดเทอร์โบให้พรรคที่ถูกยุบ ได้แต้มต่อเลือกตั้งครั้งหน้า

ที่โรงแรมเมเปิ้ล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 วันนี้ ถึงการอภิปรายทั่วไปตาม ม.152