'ณัฏฐพล' ลั่นไม่เคยเสียใจในทุกบทบาทที่ทำ

'ณัฏฐพล' โพสต์เฟซบุ๊กระบายความในใจ ลั่นไม่เคยเสียใจในการทำบทบาทที่ทำ บอก 15 ปีบนเส้นทางการเมืองผ่านมาหมดแล้ว น้อมรับคำตัดสินศาลเพราะอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน

09 ธ.ค.2564 - นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปหลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพว่า ตลอด 15 ปี บนเส้นทางการเมือง เคยเป็น ส.ส.สอบตก เคยเป็น ส.ส.เขต เคยเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เคยเป็นทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล เคยเป็นแกนนำ เคยถูกกล่าวหาว่าเป็น กบฏ เคยเป็นรัฐมนตรี เคยอยู่ในเรือนจำ

“ผมไม่เคยเสียใจในทุกบทบาทที่ทำ เพราะผมทำงานการเมือง ด้วยอุดมการณ์ที่แน่วแน่และชัดเจนมาโดยตลอด คือ การทำเพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติที่ผมรัก การที่ผมออกไปต่อสู้ในฐานะ กปปส. เพื่อปกป้องประเทศชาติจากการทุจริตคอร์รัปชันในวันนั้น จนนำมาสู่การตัดสินคดี ต้องโทษจำคุก 7 ปี 4 เดือน ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองและยืนยันว่าพ้นสภาพการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ แน่นอนครับ ความเสียใจย่อมมีเป็นของธรรมดา แต่ผมขอน้อมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ใช่จะยอมรับเฉพาะคำตัดสินที่เอื้อประโยชน์ให้ตนเอง พอคำตัดสินไม่เป็นไปตามที่ต้องการ ก็ออกมาโวยวาย ประท้วง หาว่าศาลไม่เป็นธรรม!”

ที่ผ่านมาผมภูมิใจที่ได้เคยดูแลรับใช้พี่น้องชาวทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ ได้เคยร่วมต่อสู้กับแกนนำและพี่น้องชาว กปปส.ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ได้เคยดูแลกระทรวงศึกษาร่วมกับข้าราชการและครูมากมาย มาวันนี้ ผมได้กลับไปทำงานในโรงเรียน ทำกีฬาที่ผมรัก ได้มีเวลาให้กับครอบครัว และผมเชื่อเสมอว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะใด หากเราทำทุกอย่างด้วยความศรัทธา ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ด้วยการคิดดี ทำดี ความสุขมันอยู่ที่ใจครับ

“ผมขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ผม บี ลูกหมี พี่ถาวร พี่อิสสระ ผมเชื่อว่า ทุกคนมีกำลังใจที่ดี และพร้อมทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด ขอบคุณจากใจอีกครั้งครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ศาลรธน. นัดถก 17 เม.ย. ก้าวไกลขอขยายเวลายื่นคำชี้แจง ตัดสินยุบพรรคไม่ทัน เม.ย.นี้

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกล และการขอขยายระยะเวลาการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานายนครินทร์ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่ที่ประชุมของศาลซึ่งก็จะดูความพอเหมาะ

ศาลรธน. ยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

'นครินทร์' ปลื้มผลงานศาลรัฐธรรมนูญ 26 ปี นำไปสู่การแก้ไขกฎหมายที่ละเมิดสิทธิประชาชน ขัดต่อนิติธรรม 76 ฉบับ ลั่นศาลยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขต่อไป