‘โบว์’ ห่วง ปชช.ถูกปั่น สะกิด ’พท.’ รีบแจงเหตุผลสลัด ‘ก.ก.’ ตั้งรัฐบาล

23 ก.ค.2566-น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีหน้าที่ต่อประเทศชาติ พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีหน้าที่ต่อพรรคก้าวไกล เมื่อพรรคก้าวไกลไม่สามารถได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อเป็นแกนนำรัฐบาล ข้อตกลงเดิมก็สิ้นสภาพ และเป็นสิทธิ์โดยชอบของพรรคเพื่อไทยที่จะพยายามให้สำเร็จ

โดยปกติไม่มีใครจะเก็บพรรคที่มีที่นั่งมากกว่าตัวเองไว้ร่วมรัฐบาล เพราะจะบริหารงานอย่างราบรื่นไม่ได้ สามารถถูกข่มขู่ต่อรองโดยพรรคร่วมที่มีเสียงมากกว่าได้ตลอดเวลา เช่น ถูกต่อรองให้ผ่านกฎหมายที่ตัวเองต้องการเพื่อแลกกับการผ่านกฎหมายสำคัญที่เป็นนโยบายรัฐบาล

พรรคเพื่อไทยควรเริ่มให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชนถึงเหตุและผลที่เป็นปกติในระบบรัฐสภาเหล่านี้   เพื่อให้ไม่ถูกปั่นป่วนสร้างสถานการณ์ที่จะนำสู่ผลร้ายกับประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ฟุ้ง 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) พรรคเพื่อไทยจำนวน 9 คน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.