‘เอ็ดดี้’ บอกสิ่งที่ด้อมส้มไม่รู้! คนที่กีดกันไม่อยากให้พ่อทิมเป็นนายกฯ ไม่ใช่แค่ สว.

23 ก.ค.2566-นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก “เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค” เรื่อง “เพื่อนรักหักเหลี่ยมด้อม” ระบุว่า สิ่งหนึ่งที่ด้อมส้มไม่รู้ แต่ผมรู้ ก็คือ คนที่กีดกันหรือไม่อยากให้พ่อทิมเป็นนายกฯ ไม่ใช่แค่ สว.และ สส.ฝ่ายอนุรักษนิยม แต่ยังมี…เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด 2 คนข้างๆ นั้นแหละ

คนหนึ่ง เค้าก็คิดว่า เงินกรู อีกคน เค้าก็คิดว่า สมองกรู มรึงมาทีหลังแบบเงียบๆ แต่มรึงจะคว้าเก้าอี้นายกฯ ไปแบบฟลุ๊คๆ ไม่ได้นะเพื่อน กรูs (กูแบบพหูพจน์) อิจฉา เพราะฉะนั้น กรูs แอบลุ้นอยู่เงียบๆ โดยการอาศัยมือ สว.และ สส.อนุรักษนิยมผู้จงรักภักดี ล้มกระดานที่นำไปสู่เส้นทางการเป็นนายกฯ ของมรึง กรูลงทุนไปเยอะ ดังนั้นกำไรที่กรูs จะได้ต้องเป็น มวลชนที่ถูกบิวให้เกิดอารมณ์ผิดหวัง โกรธแค้น มาเป็นมวลชนผลักดันให้กูS นี่แหละเป็นนายกฯ ตัวจริง ในอนาคต ไม่ใช่มรึง กรูรออยู่ มรึงอย่าหวังว่าจะมาตัดหน้า

แต่กรูหวังว่ามรึงคืออีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะทำกำไรให้กรูบรรลุเป้าหมาย เข้าใจมั้ยเพื่อน มรึงเป็นหนู สว.เป็นแพะ ส่วนกรูs ต้องเป็นตาอยู่ เข้าใจไว้ด้วย นิสัยคนไทยอ่ะนะ “เวลารบจะสามัคคี แต่เวลาอยู่ดีจะตีกัน” ลองดูสมัยที่พวกมรึงตีกันดิ แล้วดูตอนนี้เพื่อไทยตั้งโต๊ะแถลงข่าวกับ รทสช ภูมิใจไทย และ พปชร ดิ “เวลารบจะสามัคคี แต่เวลาอยู่ดีจะตีกัน” นี่แหล่ะคนไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัญญาณ 'ทักษิณ' กินรวบ 'สมชาย' สมัคร สว. หึ่ง!วางตัวนั่งประธาน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) วันแรกที่จังหวัดเชียงใหม่หลายพื้นที่คึกคักโดยเฉพาะเขตเมืองและอำเภอปริมณฑล

‘วันชัย’ คาดสมัคร สว.หลักแสน รับอาจมีฮั้ว-บล็อกโหวต ระดับอำเภอ-จังหวัด

‘วันชัย’ คาด คนลงสมัครหลักแสน เหตุอยากเปลี่ยนสว. ยอมรับอาจมีฮั้ว-บล็อคผลโหวตระดับอำเภอ-จังหวัด แต่ระดับประเทศคงยาก โยน กกต. ตรวจสอบ

'สว.วันชัย' ค้านยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' ชี้ปิดประตูล้มรัฐบาล ยกเว้น 'ปฏิวัติ'

'วันชัย' ยันไม่เห็นด้วย กรณี 40 สว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญถอดถอน ’นายกฯ-พิชิต‘ แปลกใจไม่เปิดชื่อ ชี้หมดวาระแล้วไม่ควรสร้างปัญหา ปิดประตูล้มรัฐบาลเพื่อไทย ยกเว้นรัฐประหาร

จี๊ด! ‘สมชัย’ ยกตัวอย่างการสัมภาษณ์ ‘ผู้สมัคร สว.’ ภายใต้กติกาประหลาด กกต.

วันนี้ วันแรก ของการสมัคร สว. ภายใต้กติกาประหลาดของ กกต.  สื่อสัมภาษณ์ ผู้สมัครได้ แต่ผู้สมัคร ไม่สามารถแนะนำตัวผ่านสื่อได้

หึ่ง! กทม. เริ่มฮั้วเลือก สว. 'ปธ.กกต.' ตรวจความพร้อม รับสมัครวันแรก

'อิทธิพร' ตรวจความพร้อมสนามรับสมัคร สว. ระดับอำเภอวันแรก กำชับ จนท. รอบคอบทุกขั้นตอน พื้นที่ กทม. มีรายงานฮั้วกันแล้ว จ่อจับตาเข้มคนไม่มีคะแนนกับท็อปไฟว์