ดร.กิตติธัช สงสัย ’เพื่อไทย’ แยกทาง ’ก้าวไกล’ ชัดเจนแล้ว จะถ่วงเวลาอีกทำไม

24 ก.ค.2566-ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith ระบุว่า เพื่อไทยจะถ่วงเวลาไปอีกทำไม ในเมื่อวันนี้ทุกอย่างมันชัดเจนขนาดนี้แล้ว และมันมาถึงทางแยกที่ไม่มีวันกลับมาได้แล้ว

ในขณะที่พรรคเพื่อไทย ค่อยเดินเกมทีละฉาก ด้วยการเชิญทีละพรรคมาพูดว่า “ไม่เอาการแก้ไข-ยกเลิก ม.112 และพรรคก้าวไกล” โดยอ้างตลอดว่าไม่ได้เป็นการชวนร่วมรัฐบาล แต่แค่ 8 พรรคให้มาสอบถาม (แต่พรรคก้าวไกลไม่ทราบและไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้) ก่อนที่เพื่อไทยจะเดินหมากขั้นต่อไป ให้คนค่อยๆ รับได้และเพื่อไทยไม่ดูแย่ในสายตามวลชน แต่เมื่อหันมามองนักการเมืองฝ่ายก้าวไกลที่เรียงหน้าออกมาป่าวประกาศแต่ละคน…

– พิธา : ผมไม่ยอมให้ใครถีบผมลงจากเรือ

– วิโรจน์ : กูไม่ออก

– อมรัตน์ : โพสต์รูปผีขี่คอในชัตเตอร์กดติดวิญญาณ

– ใบตองแห้ง : อำลา VoiceTV เพราะรับไม่ได้กับดีลนี้

ไปจนถึงการรับรู้ของมวลชนก้าวไกลในโลกออนไลน์ ที่ออกมาด่าเพื่อไทย และตัดสินไปชัดเจนแล้วว่า เพื่อไทยกำลังทำอะไรอยู่

ก็แค่สงสัยเพื่อไทยจะ “เอื้อนเอ่ย ชะเอิงเอิงเอย” ไปอีกนานแค่ไหน ในเมื่อคนที่คุณคิดว่าจะให้เขาค่อยๆ ปรับอารมณ์ได้ เขาตัดสินคุณไปเรียบร้อยแล้ว…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก