'รังสิมันต์ โรม' เปิดปากแล้วหลังเจอแฉปม 'ตั๋วปารีส'

25 ก.ค.2566 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีโซเชียลติดแฮชแท็ก #ตั๋วปารีส หลังจากที่มีทวิตเตอร์ Headache Stencil ของนายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ “แป้ง” ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดัง แนวร่วมม็อบราษฎร ทวีตข้อความตั้งคำถามต่อพรรคการเมืองเร่งรีบแก้ไขมาตรา 112 มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนต่างชาติว่า ไม่มี ไม่มีใครจะมาลงทุนกับการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ ซึ่งสมัยก่อนมีการพาดพิงผมในช่วงเวลาปี 61 ขณะนั้นยังไม่เป็น ส.ส. แต่เป็นนักกิจกรรมทางการเมือง โดยมีโอกาสไปร่วมกิจกรรม ค่ายการประชุมต่าง ๆ ในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นอินโดนีเซีย ฝรั่งเศส สวีเดน บราซิล 

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า การหยิบยกว่ามีการนำเงินรายวัน หรือ Pocket  Money แค่ 24 ยูโรนั้น ตนเองมองว่าไม่ได้มาก และการมีที่พักก็เป็นเรื่องปกติ เพราะเวลาไปค่าย ผู้จัดงานก็จะมีการเตรียมการไว้ให้กับคนที่ไปเข้าร่วมอยู่แล้ว ดังนั้น การหยิบยกเรื่องที่เคยไปเป็นนักกิจกรรม และเข้าร่วมค่ายที่เกี่ยวข้องกับประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน ไม่มีทางผิด ตนเองยินดีที่จะให้วิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นบุคคลสาธารณะ เป็นนักการเมือง แต่ต้องพิจารณาว่า การวิพากษ์วิจารณ์แบบนี้จะกระทบกับบุคคลภายนอกที่เป็นนักกิจกรรมจากประเทศอื่นหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน และการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพรรคก้าวไกล ที่มีการยื่นต่อ กกต. และหาเสียงเอาไว้กับประชาชน
 
“ไม่ได้รับงาน เดี๋ยวนี้รับงานมาแก้ไขมาตรา 112 แล้วเหรอ เราเห็นแต่การรับงานสัมปทาน เรื่องนี้เป็นมิติใหม่ ผมคิดว่าถ้าติดทางการเมือง ติดตามผมมานานพอ จะรู้ว่าผมมีจุดอยู่ในเรื่องของประชาธิปไตย และสิทธิมนุษยชนอยู่แล้ว เรายืนยันว่าบทกฎหมายอะไรก็แล้วแต่ ถ้ามีประเด็นเรื่องสิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย ต้องมีการพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกันแค่นั้นเอง”นายรังสิมันต์​ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อานนท์' อ่วม! คุก 2 ปี 20 วัน รวม 3 คดีหมิ่นสถาบัน อยู่ยาว 10 ปี

ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ อ1676/2564 พนักงานอัยการ สำนักงานอาญากรุงเทพใต้ยื่นฟ้อง นายอานนท์ นำภา ทนายความเเกนนำนักเคลื่อนไหว

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา