'อธิรัฐ รัตนเศรษฐ' นั่งประธาน กมธ.กาสิโน

กมธ.ศึกษากาสิโน เคาะลูกวิรัตน์นั่งประธาน เจ้าตัวเตรียมตั้งอนุ 3-5 คณะ ศึกษารอบด้าน ก่อนชงความเห็นไปยังรัฐบาล

09 ธ.ค.2564 - ในการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญ พิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจรฯ หรือ กมธ.กาสิโนนัดแรก ที่ประชุมมีมติเลือกนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน กมธ.และมีรองประธาน กมธ. 16 คน แบ่งตามสัดส่วนพรรค อาทิ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายชัชวาล คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท, นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เป็นต้น

นายอธิรัฐกล่าวว่า หลังจากนี้จะตั้งคณะอนุกรรมาธิการ 3-5 คณะ ขึ้นมาศึกษาความเป็นไปได้ สำหรับการมีกาสิโนในไทย เรื่องนี้ต้องศึกษาให้รอบด้าน ทั้งผลดี ผลเสีย จากต่างประเทศ และประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งใจว่า จะทำในกรอบเวลา 90 วัน ตามที่สภากำหนด และเสนอความเห็นทั้งหมดไปยังรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ไม่ได้มีนโยบาย หรือกำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งมีหน้าที่ศึกษาผลกระทบและส่งไปยังรัฐบาล ส่วนการตัดสินใจดำเนินการเป็นเรื่องของรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ เตือน ‘กาสิโน’ จะเป็นแหล่งฟอกเงิน-นักการเมืองขี้ฉ้อ มากกว่าได้ภาษี

คนที่ติดการพนันตามบ่อนที่จับได้ ส่วนใหญ่เป็นคนรวยมากหรือจน คาสิโนที่จะเปิดจะมีแต่คนรวยกำมะลอ

‘อนุทิน’ หนุน ‘เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์’ เต็มสูบ ชี้ไม่ทำเงินไหลไปประเทศเพื่อนบ้าน

”อนุทิน“ หนุน “เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์” และต้องควบคู่กับการบังคับใช่กฎหมาย ชี้ไม่ทำเงินก็ไหลไป ปท.เพื่อนบ้าน ไทยเหลือแค่ “จุดแก้บน -ไหว้เจ้า”

‘สุชัชวีร์’ เห็นต่างชี้เมืองไทยยังไม่พร้อมทำ ‘กาสิโนเสรี’ 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นายกรัฐมนตรี พูดเรื่อง "กาสิโนเสรี" โดยเรายังไม่พร้อม

เปิดกาสิโน มีโอกาส เกิดในรัฐบาล เศรษฐา แต่ต้องไม่ล็อก-เอื้อกลุ่มใด

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ลงมติรับทราบรายงานผลการพิจารณาศึกษาเรื่อง การเปิดสถานบันเทิงครบวงจร(ENTERTAINMENT COMPLEX)

'สุชัชวีร์' ค้านสุดตัว เรายังไม่พร้อมเปิด 'กาสิโนเสรี' หากคุมผลกระทบไม่ได้ สังคมพังแน่

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "เอ้ สุชัชวีร์" แสดงความห่วงใยเรื่องบ่อนกาสิโนในประเทศไทยว่า นายกรัฐมนตรี พูดเรื่อง "กาสิโนเสรี" โดยเรายังไม่พร้อม ทั้งเรื่องโครงสร้างกฏหมาย