กลุ่มปกป้องสถาบัน ฉะ 'สส.โรม' บิดเบือนข้อเท็จจริงใช้ ม.112 เล่นงาน 'พระพยอม'

27 ก.ค.2566 - ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า มีความพยายามจะช่วยพระพยอม ด้วยการสร้างข่าวเท็จว่า ศปปส. และ ศชอ. จะเล่นงานพระพยอมด้วย 112 ประเด็นปมภาษีที่ดินและราชพัสดุ

ปล่อยเฟคนิวส์ แล้วรับลูกต่อกันเป็นทอดๆ เพื่อต้องการให้คนเข้าใจว่า 112 คือเครื่องมือที่ไว้ใช้กลั่นแกล้งคน ถ้าพระพยอมจะโดน 112 ไม่ใช่จากการเทศน์เรื่องภาษีที่ดินวัดและราชพัสดุ

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ทวิตเตอร์ @RangsimanRome เมื่อวันที่ 26 ก.ค.66 ระบุว่า กรณีมีผู้จะฟ้อง #พระพยอม จากการเทศน์เรื่องภาษีที่ดินวัดและราชพัสดุ คือหนึ่งตัวอย่างสาเหตุที่ก้าวไกลมีนโยบายแก้ #มาตรา112 ไม่ให้เป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งกันเช่นนี้

โดยนายรังสิมันต์ โรม ได้ทวีตข้อความดังกล่าวหลังจากนายนิธิวัต วรรณศิริ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 25 ก.ค.66 ว่า ด่วน! ศปปส.&ศชอ. เตรียมแจ้ง112 "พระพยอม กัลยาโณ" เทศน์เรื่องภาษีที่ดินวัดและราชพัสดุ

ด้าน นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) โพสต์เฟซบุ๊กโดยเปิดหลักฐานเป็นภาพบันทึกหน้าจอจากเพจรอยัสลิสต์มาเก็ตเพลส-ตลาดหลวง และเฟซบุ๊ก จอมไฟเย็น ของนายนิธิวัต วรรณศิริ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส

โดยนายอานนท์ ระบุว่า สู้กันด้วยหลักฐานสู้กันด้วยข้อเท็จจริง อย่าสู้แบบใส่ร้ายป้ายสี ถ้าสู้แบบใส่ร้ายกันเขาเรียก เลวๆต่ำๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'รังสิมันต์' ชี้ 'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์ภาพทักษิณลงสระเล่นน้ำ ยกดัมเบล สะท้อนป่วยทิพย์

นายรังสิมันต์​ โรม​ สส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์รูปภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี​ ผ่านในอินสตาแกรมส่วนตัว @ingshin21 ซึ่งเป็นภาพขณะที่นายทักษิ