'ด้อมส้มวัยดึก' ฝันหวานเลือกตั้งหน้า ไม่ต้องรอนานถึง 4 ปี ก้าวไกลจะชนะแลนด์สไลด์

3 ส.ค.2566 - ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า Move Forward and Pita got kicked out ก้าวไกล/พิธา ถูกเขี่ยออก

1.Fight to the end เมื่อสู้มาจนถึงที่สุด ตามหลักประชาธิปไตยสากล ว่าพรรคอันดับ 1 จะต้องได้เป็นรัฐบาล แต่กลับโดนเขี่ยออกนั้น อาจจะไม่เลวร้ายเกินไปก็ได้

2.การที่ก้าวไกลไม่ได้เป็นรัฐบาล และพิธาไม่ได้เปนนายกฯ ต้องกลายเป็นฝ่ายค้านนั้น เรียกได้ว่าเป็น blessing in disguised

3.นี่คือ คำอำนวยพรที่แฝงเร้น (คำอวยพรซ่อนรูป) ที่ดูเผิน ๆ เหมือนจะเป็นโชคร้าย แต่อาจจะกลับกลายเป็นโชคดีของชาติและราษฎรไทย

4.กล่าวคือ ก้าวไกลอาจไม่ต้องรอนานถึง 4 ปีด้วยซ้ำไป ที่จะฟันฝ่ากลับมาอย่างสง่างาม กลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่ง มีปรากฎการณ์ landslide อย่างแท้จริง

5.ดังนั้น ต้องรักษาเนื้อ รักษาตัวให้ดี สำรวมจิตสำรวมใจ รักษาชีวิต รักษาสุขภาพ ต่อสู้ต่อไป หนทางข้างหน้าอีกแสนไกล ขรุขระ วกวน ยอกย้อน

แต่ you will never walk alone - bless you: Move Forward & Pita & กับบรรดา สส. รุ่นใหม่ ที่จะปฏิบัติภาระกิจเพื่อชาติและราษฎรไทย

ชาญวิทย์ เกษตรศิริ
(คนรุ่นเก่าแก่)

ปล.
1.อยากจะเชื่ออีกว่า เรื่องเลวร้ายแบบนี้ คงไม่จบง่ายๆอาจมีการยุบพรรค ตัดสิทธิทางการเมืองตามมา คนรุ่นเก่า ระบอบเก่า อำนาจและบารมีเก่า คงจะตามล้างผลาญไม่หยุดหย่อน พวกเขาหวาดกลัวความเปลี่ยนแปลง (change) อย่างยิ่ง เรื่อง ม.112 นั้น เป็นแต่เพียงข้ออ้างบังหน้า แต่ที่พวกเขาวิตกกังวลจนแทบจะเป็นโรคประสาท ก็คือ “300 นโยบายเปลี่ยนประเทศ” นั่นแหละครับ

2.ผมเห็นด้วยกับ อ.พนัส อดีตคณบดีนิติ มธ.ที่ว่า กก.ควรโหวตให้ พท.ในกรณีนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้เพราะ พท.ได้โหวตให้ กก.กก.ควรโหวตให้ พท.เป็นการตอบแทน หลังจากนั้น หากไม่ถูกยุบพรรค ไม่ถูกตัดสิทธิก็ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ที่มีประสิทธิภาพต่อไป เลือกตั้งคราวหน้าที่อาจเร็วกว่า 4 ปีด้วยซ้ำไปก็น่าจะชนะยิ่งกว่า landslide ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า