อดีตบิ๊กข่าวกรองข้องใจแถลงการณ์เพื่อไทยมีอะไรในกอไผ่หรือไม่!

'นันทิวัฒน์' ยังข้องใจแถลงการณ์เพื่อไทย ชี้เหมือนยังมีอะไรวุกอยู่ เพราะไม่พูดถึงการบริหารงาน แต่กลับลอกการบ้านเพื่อน และตั้ง ส.ส.ร.แก้รัฐธรรมนูญทั้งที่ สว.กำลังหมดวาระ

03 ส.ค.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “คิดอะไรอยู่ ?” ระบุว่า คำแถลงของเพื่อไทยที่จะเลิกผูกพันกับก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล โดยอ้าง ม.112 หรือพูดง่ายๆ เพื่อไทยจะไม่แก้ ม.112 สารภาพ ฟังแล้วเกิดความสงสัยมากกว่า

เพื่อไทยไม่ได้พูดถึงเรื่องจะเอาพรรคใดมาร่วมแทนก้าวไกล เพื่อไทยไม่ได้พูดถึงแนวนโยบายในการบริหารงานใหม่ พูดถึงหลายเรื่องที่เป็นแนวนโยบายของก้าวไกล ทั้งเรื่องเพศ ความเท่าเทียม การเกณท์ทหาร เป็นต้น เพื่อไทยจะเสนอตั้ง ส.ส.ร.แก้ไขรัฐธรรมนูญ ไหนว่า กติกาอะไรก็จะสู้ เสียเวลา เชื่อเถอะ อย่าแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อไทยควรทุ่มเวลากับการบริหารประเทศ ดึงมวลชนแข่งกับก้าวไกล ไม่ควรสร้างเวทีใหม่ให้คนในชาติขัดแย้งแตกแยกมากกว่านี้เลย

แก้รัฐธรรมนูญทำไม เสียเวลา ปีหน้า บทเฉพาะกาลในรัฐธรรมนูญก็จะหมดฤทธิ์ จะมี สว.ชุดใหม่จากการเลือกตั้ง สส.ในแต่ละพื้นที่จะสร้างสภาผัวสภาเมียรอบใหม่ กลไกการแต่งตั้งองค์กรอิสระก็จะอยู่ในมือพรรคประการสำคัญ ไม่มีหลักประกันอะไรเลยว่า ส.ส.ร. จะไม่แตะต้อง แก้ไขบทบัญญัติว่าด้วยสถาบัน และจะไม่แก้ ม.112

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

‘จตุพร’ ชี้คณะก่อการบางฝ่ายเริ่มอึดอัด คนบางคนลำพอง เสี่ยงถูกยึดอำนาจ

‘จตุพร’ ส่งสัญญาณอารมณ์อำนาจ ระบุ ปท.อยู่ท่ามกลางสถานการณ์เปราะบาง ตึงเครียด คณะก่อการบางฝ่ายเริ่มอึดอัด จ่อขยับยึดอำนาจ เหตุรำคาญดีลกลับบ้านที่คนบางคนลำพองผยองอำนาจ อ้างไฟเขียวป่วนทำลายระบบเศรษฐกิจ สังคมและกระบวนการยุติธรรม

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข