แล้วกัน แกนนำม็อบ ค ประกาศยุติการเคลื่อนไหว

3 ส.ค.2566 - นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ "บก.ลายจุด" โพสต์เฟซบุ๊กว่า พร้อมแถลง

1.การจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้วไม่ใช่สถานการณ์จำเป็นที่พรรคอันดับ1 จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้เพราะ สว ไม่ยกมือให้ แต่เป็นการเตรียมการและตกลงกันก่อนเลือกตั้ง

2.ไม่ใช่ประเทศรอ 10 เดือนไม่ได้ แต่เพราะโอกาสที่เพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาลไม่สามารถรอ 10 เดือน ต้องทำตอนนี้ มิเช่นนั้นจะไม่มีโอกาสเป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล

3.การจับมือข้ามขั้วแม้มีความชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญ แต่ขัดสัญญาประชาคม ผู้ลงคะแนนเสียงถูกทำให้เข้าใจว่าจะไม่เกิดสิ่งนี้ขึ้น เมื่อเพื่อไทยตัดสินใจเช่นนั้นจึงต้องแบกรับความรับผิดชอบทางการเมือง Voter พท จะเป็นคนตอบว่าความรับผิดชอบทางการเมืองที่เพื่อไทยต้องรับผิดชอบคืออะไร และรูปธรรมจะปรากฎชัดในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

4.สิ่งที่เกิดขึ้นคือการสลายขั้วเหลือง-แดง ที่ขัดแย้งกันเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา และยังเป็นการสลายขั้วพรรคการเมืองในอดีตทั้งหมดกลับเข้าสู่การเมืองก่อนยุค พธม ที่ทุกพรรคการเมืองในสมัยนั้นพร้อมที่จะร่วมมือกันเมื่อเงื่อนไขและผลประโยชน์สอดคล้องกัน มีเพียงพรรคก้าวไกลที่เกิดใหม่และกลายเป็นสิ่งแปลกปลอมไม่เข้าพวกทางการเมืองในสายตานักการเมืองผู้มีประสบการณ์

5.ประชาชนจะเกิดเอกภาพทางความคิดมากขึ้นโดยไม่ยึดติดกับพรรคการเมืองหรือตัวบุคคล แต่ยึดถือหลักการเป็นสำคัญ ปรากฎการณ์รัฐบาลข้ามขั้วนั้นบอกกับประชาชนว่า จงเชื่อมั่นในหลักการ และพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในหลักการจะมีประชาชนยืนอยู่ข้างหลัง ส่วนพรรคการเมืองที่ละทิ้งหลักการ ผนังทองแดงและกำแพงเหล็กจะเปลี่ยนเป็นสังกะสีผุๆ พึ่งพิงได้ไม่มากนัก

6.เพื่อไทย ยังไม่ได้มีสถานะเป็นศัตรู เพราะเขาเชื่อว่าเขายังมีจะได้รับโอกาสจากการทำงานหนักและสร้างผลงานอันประจักษ์ เขายังอยากผูกมิตรกับประชาชน ในขณะที่ประชาชนที่เคยคาดหวังจะถอยห่างและตะโกนด่าทอจนเพื่อไทยคิดว่าประชาชนเหล่านั้นแสดงตัวเป็นศัตรูกับตน แต่แท้จริงแล้วพวกเขาผิดหวังและโกรธที่ถูกเพื่อไทยหลอกลวง หากเพื่อไทยหวดกลับหรือตอบโต้คุณจะไม่มีทางชนะใจคนเหล่านี้กลับมาได้จากวิธีคิดเรื่องการสร้างผลงาน โอกาสที่เพื่อไทยจะขยายความนิยมนั้นไม่มีและจะหดแคบลงจนไม่มีสภาพเป็นพรรคขนาดใหญ่

7.การอยู่กับศัตรูของประชาชน จงควบคุมพวกเขา แต่อย่าตกเป็นเครื่องมือของพวกเขาเพื่อทำลายมิตรที่เคยร่วมต่อสู้ และอย่าให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นจนสามารถกลับมาได้อีกครั้ง ให้การเมืองในสภาประกอบด้วยพรรคกลางขวาและพรรคกลางซ้าย และต่อให้การต่อสู้กันในสภาดุเดือดเพียงใด ขอให้ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อย่าให้ใครล้มกระดาน

8.พรรคเพื่อไทยต้องไม่ยุ่งเกี่ยวสนับสนุนหรือเห็นชอบการยุบพรรคก้าวไกล และควรทำหน้าที่ปกป้องในเรื่องนี้ เพราะเพื่อไทยเคยลิ้มรสความอยุติธรรมนี้มาก่อน

9.หากการตัดสินใจในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการแลกเปลี่ยนบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญยิ่งสำหรับคุณ ขอให้ผลประโยชน์สูงสุดตกอยู่กับประชาชนและพวกคุณได้ประโยชน์นั้นบ้างก็แต่น้อย หมายความว่าจงชดเชยและเยียวยาประชาชนจากความรู้สึกผิดหวังเป็นสิ่งที่รัฐบาลใหม่ต้องกระทำอย่างเต็มที่อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

10.ขออวยพรให้การตัดสินใจของพวกคุณเป็นสิ่งที่ถูกต้องแม้ประชาชนจำนวนมากจะไม่เห็นด้วย และให้ผลของการกระทำเป็นตัวตัดสินว่าคุณคิดถูกหรือคิดผิด

เมื่อการจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสียงเกินกึ่งหนึ่งจากสภาผู้แทนราษฏรสำเร็จแล้ว กิจกรรม #พร้อม จะขอยุติการเคลื่อนไหว และกราบขออภัยคนที่ซักรองเท้าผ้าใบรอเดินบนถนน พบกันใหม่ในคูหาเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว

‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา

นายกฯ ไม่รู้หลายม็อบบุกทำเนียบฯ 5 ก.พ. ยันพร้อมรับฟังทุกปัญหา

กลุ่มแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย, กลุ่มพีมูฟ และเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ต่างนัดมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 5 ก.พ.นี้