'เพื่อไทย' โดนหนักหน่วง! ไฟกำลังลามเข้า 'ภูมิใจไทย'

7 ส.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หลอกแดก แหกตา ต้มตุ๋น วุ่นชะแง้แลหาทางออกนอกจักรวาล

1.สภาพเป้านิ่ง ที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ พรรคเพื่อไทย (พท.) รับไม้จัดตั้งรัฐบาลหนักหน่วงขึ้นทุกวัน ขณะนี้คุณเศรษฐาถูกถล่มด้วยสารพัดเรื่องรวมทั้งคดีอาญา ไม่ต่างกับที่นายพิธาถูกถล่ม ล่าสุดมีทีท่าจากคณะ 4 สว. ว่า จะไม่โหวตให้นายเศรษฐา ซึ่งถึงเวลานั้นคุณอุ๊งอิ๊ง และคุณชัยเกษม อาจต้องถอนตัวตาม น้าหนูก็ต้องถอนตัวต่อ

2.ขณะนี้ส่อว่าไฟกำลังลามเข้าภูมิใจไทยแล้ว คุณศักดิ์สยามกำลังถูกความหลังไล่ล่า จนส่อว่าอาจหมดอนาคตทางการเมือง และทำให้บ้านใหญ่บุรีรัมย์ไม่มีขุนพลนำทัพ

3.สื่อต่างประเทศจำนวนมากกำลังวิจารณ์บทบาทศาลรัฐธรรมนูญต่อการเมืองไทย และได้ชี้ว่า การที่อำนาจเก่าขัดขวางผลการเลือกตั้งในประเทศไทยจะเกิดความรุนแรงครั้งใหญ่

สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวในประเทศ ที่สร้างจินตนภาพความรุนแรงมากขึ้นบ่อยขึ้น

4.คดีสอยนายพิธา ซึ่งถูกระงับการปฏิบัติหน้าที่ สส. ไว้ชั่วคราว มีประเด็นสำคัญต้องพิจารณา 3 เรื่อง คือ

-มีสื่อมวลชนที่เรียกว่าไอทีวีอยู่ในโลกนี้หรือไม่ และเผยแพร่สื่อนี้อยู่ที่ไหนบ้าง

-นายพิธาถือหุ้นในฐานะผู้จัดการมรดกแทนทายาทหรือไม่ และ

-บรรทัดฐานการถือหุ้นน้อยมากที่ไม่มีผลอิทธิพลต่อการเสนอข่าวที่ว่าไม่ขาดคุณสมบัตินั้น จะยังใช้ได้หรือไม่?

ทั้ง 3 ประเด็นนี้จบให้เร็วที่สุดเท่าใด จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นมากเท่านั้น และจะลดแรงกดดันนอกสภามากเท่านั้นด้วย

5.วิกฤตทางเศรษฐกิจ และความเดือดร้อนทุกข์เข็ญของประชาชน เป็นแรงกดดันมหาศาลให้ต้องรีบจัดตั้งรัฐบาล

ความเสียหายของทุกภาคส่วนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว งบประมาณ 67 ยังออกไม่ได้ การพัฒนาประเทศทำไม่ได้ ทำความตกลงกับต่างประเทศไม่ได้ ทำโครงการใหญ่ไม่ได้ แก้ปัญหาใหญ่ไม่ได้ กำลังกลายเป็นไฟที่ลุกโชนอยู่ในใจประชาชนมากขึ้น เป็นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่จะต้องร่วมกันปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เพื่อให้มีรัฐบาลเร็วที่สุด

6.อดีตนายกทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ มาร่วมฉลองวันเกิด 71 ปีของท่านนายกฯ ฮุนเซ็นอย่างชื่นมื่น โดยพักค้างคืนที่บ้านพักของท่านฮุนเซียนเอง และออกจากกัมพูชาไปแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร