'นันทิวัฒน์' อวยพรเพื่อไทยตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ถ้าไม่เอา 2 ลุง อย่าแจกกล้วย-เลี้ยงงูเห่า

8 ส.ค.2566- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า ขอให้สำเร็จ เพื่อไทยและภูมิใจไทยแถลงร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาลผสม ภายใต้เงื่อนไขของภูมิใจไทย 3 ข้อ ไม่มีก้าวไกลร่วมรัฐบาล ไม่แตะต้อง ม.112 และไม่เป็นรัฐบาลเสียงน้อย

เพื่อไทยแถลงว่า รัฐบาลใหม่ต้องไม่มีสองลุง มีเสียงตั้งต้น 212 เสียง และอ้างว่ารวบรวมเสียงได้เกินครึ่ง จะไม่เอาลุง ก็ดี แต่เสียงจะมาจากไหนถึงจะเป็นเสียงข้างมาก ถ้าไม่เอาก้าวไกล ไม่เอาสองลุง อย่าแจกกล้วย. อย่าเลี้ยงงูเห่านะ อย่าเกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง

ขอให้เป็นรัฐบาลที่สง่างาม เล่นการเมืองแบบตรงไปตรงมา อย่าใช้วิธีการซิกแซก อย่าใช้เล่ห์เหลี่ยมทางการเมือง
อยากให้ก้าวไกลเสนอชื่อพิธีเป็นนายก แข่งเป็นนายกจากเพื่อไทย เพราะไม่ใช่ญัตติซ้ำแล้ว

หากก้าวไกลไม่ส่งชื่อพิธาแข่ง จะเกิดคำถามขึ้นมากมาย ก้าวไกลเล่นการเมืองแบบไหน จะเป็นอีแอบ. ตีท้ายครัว รอเสียบ ร่วมรัฐบาลหลังเพื่อไทยได้นายกไปแล้ว เพราะได้ยินมาตลอดว่า ทำไมพรรคอันดับหนึ่งต้องเป็นฝ่ายค้าน อยากเห็นการเมืองที่ใสสะอาด ไม่เล่นเกมการเมืองที่สกปรก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ