'สส.-สว.-อดีต สนช.' ถือครองที่ดินหนาว! ป.ป.ช.จ่อฟันจริยธรรมแน่ในปีนี้

ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหานักการเมืองผิดจริยธรรม ปมถือครองที่ดิน 10 ราย มีทั้ง สส.-สว.-อดีต สนช. แต่ขออุบรายชื่อ คาดได้เห็นชี้มูลบางรายในสิ้นปีนี้

10 ส.ค.2566 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจสอบจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ถือครองที่ดิน หรือเอกสารสิทธิโดยมิชอบหรือสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐในการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ ว่า ขณะนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองประมาณ 10 รายแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เกรงว่าจะกระทบ แต่มีทั้ง สส. สว. และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งเมื่อแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วจะต้องรอให้ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาว่า ครอบครองที่ดินดังกล่าวหรือไม่ ที่ดินเป็นของเจ้าตัวหรือไม่ ที่ดินนั้นชอบหรือไม่ เป็นที่ป่าหรือไม่ ออกเอกสารสิทธิ์ได้อย่างไร ครอบครองโดยบริสุทธิ์หรือไม่ เราต้องดูที่เจตนา ทั้งนี้ เชื่อว่าขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหาน่าจะถึงเจ้าตัวแล้ว ดังนั้น ขอให้มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา

“การพิจารณาเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะช้า เพราะเจ้าหน้าที่ก็ต้องเร่งทำคดี เนื่องจากมีกรอบเวลา คาดว่าจะสามารถชี้มูลบางรายได้ภายในสิ้นปี 2566 นี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

รอง ผอ.โรงเรียนดังขอนแก่นจำนนหลักฐานรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง!

รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังขอนแก่นรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ขณะที่ ป.ป.ช.ขอนแก่นพบหลักฐาน สมุดบันทึกนักเรียนที่ย้ายเข้ามากว่า 70 คน ยอดเงินจ่ายมีตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.