คาร์ม็อบ บุก 'ภูมิใจไทย-เพื่อไทย'  ขู่ 'อนุทิน' หวนเก้าอี้ 'สธ.' เจอกันแน่

คาร์ม็อบ “ไล่ตีหนู..ตีเพื่อนรว๊ากกกส์” พรรคภูมิใจไทย-เพื่อไทย “ทะลุแก๊ส”ขู่อนุทิน เป็น รวต.สาธารณสุขอีกเจอกันแน่ที่สามแยกดินแดง

13 ส.ค.2566 – กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ นำโดย “เก็ท” โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ “ไล่ตีหนู…ตีเพื่อนรว๊ากกกส์” โดยนัดรวมพลเวลา 14.00 น.ที่บีทีเอสหมอชิต เชิญชวนมวลชนร่วมไล่หนู่ท่อ ,หมอเก๊, พ่อค้ากัญญาเถื่อนแล้วไปดัดหลังเรียกสติเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ซึ่งขบวนจะไปที่ตั้งพรรคพรรคภูมิใจไทย ถนนพหลโยธิน ต่อจากนั้นไปยังพรรคเพื่อไทยถนนเพชรบุรี  โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน แยกรัชโยธิน แยกเกษตร กลับรถมายังแยกรัชโยธินเลี้ยวซ้ายใช้ถนนรัชดาเลี้ยวซ้ายแยกเพชรบุรีไปยังพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ นายโสภณ แกนนำกลุ่มโมกหลวง เปิดเผยว่า วันนี้ต้องการสื่อสารให้พรรคการเมืองที่มาจากประชาชนทราบ เพราะก่อนหน้านี้พรรคการเมืองให้สัญญาจะไม่จับมือกับใครในการในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ตอนนี้จับมือกันมั่วซั่วไปหมด รวมทั้งอ้างว่าที่มีการหาเสียงไล่หนู ตีงูเห่า เป็นเพียงเทคนิคในการหาเสียงมันเสียความรู้สึก สุดท้ายมาขายนโยบายโกหกประชาชนทั้งที่ทำไม่ได้ ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องพูดเท่านั้นจบ โดยเฉพาะอย่างเช่นพรรคที่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนอย่างพรรคภูมิใจไทย รู้สึกว่าเราเจ็บช้ำมากถ้าเพื่อไทยยังจับมือกับพรรคภูมิใจไทย คุณไม่เห็นหัวประชาชนเลย ตอนที่เป็นพรรคฝ่ายค้านพรรคเพื่อไทยยังอภิปรายไม่ไว้วางใจพรรคภูมิใจไทยบอกไม่มีความรู้ในเรื่องการแพทย์ช่วงสถานการณ์โควิด วันนี้จึงจะไปที่พรรคภูมิใจไทยก่อนเพื่อให้รู้ว่าเราไม่ไว้ใจคุณในฐานะของประชาชนที่เคยสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นหนักขนาดนี้ จากนั้นจะไปต่อที่พรรคเพื่อไทย

“เพราะพรรคเพื่อไทยขายนโยบายไว้สวยหรูและสร้างความหวังไว้ให้กับประชาชนไว้อย่างมาก แต่กลายเป็นว่าเป็นการโกหกประชาชน ถ้าทำไม่ได้ตั้งแต่แรกไม่ต้องพูดดีกว่า การที่พวกเราเลือกคุณไปคิดว่าพวกคุณเป็นเพื่อนเราแต่กลับถูกโกหก ไหนบอกจะไม่จับกับพรรค 2 ลุงแน่ๆ เพราะพรรคเพื่อไทยถูกรัฐประหารมาตั้ง 2 ครั้งแต่พวกคุณยังมีท่าทีจะไปจับมือกับเขาอีกไม่เห็นหัวประชาชนหรือเพื่อนร่วมพรรคที่สู้มาด้วยกันตลอด” นายโสภณ ระบุ

ด้าน พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ ที่นำกำลังเข้ามาดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้มาแจ้งการชุมนุมแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้กำชับการชุมนุมต้องมี่อาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมาย โดยให้ใช้เส้นทาง 2 ช่องทางการจราจรไม่ให้กระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนน ในการรักษาความปลอดภัยสถานที่ทำการพรรคการเมือง ที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางไปได้มีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนคอยดูแลความปลอดภัย แต่กำลังควบคุมฝูงชนไม่มีอาวุธมีมีแต่มือเปล่า ถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมมาด้วยความเรียบร้อยคาดว่าจะไม่มีเหตุการณ์บานปลาย

จากนั้นขบวนคาร์ม็อบนำโดยรถจักรยาน รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ที่มีจำนวนไม่มากนักได้เริ่มขบวน ตลอดเส้นทางมีการบีบแตรส่งเสียงเพื่อเป็นสัญลักษณ์ไปตลอดทาง

 ขณะที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และ ตำรวจ สน.บางเขน คอยรักษาความปลอดภัยอยู่ โดยมีการนำแผงเหล็กปิดกั้นบริเวณทางเข้าพรรค เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมมาถึง ได้เริ่มทำกิจกรรมมีการชูป้ายข้อความถล่มพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะนายอนุทินที่เป็นรัฐมนตรีว่ากระกระทรวงสาธารณสุขที่ผิดพลาด ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก รวมถึงการบริหารจัดการวัคซีน รวมถึงนโยบายกัญชาเสรี รวมทั้งเป็นนั่งร้านเผด็จการ

ขณะเดียวกันแกนนำกลุ่มทะลุแก๊สได้ขึ้นปราศรัยด้วยว่าที่ได้เข้าร่วมชุมนุมเพราะการบริหารสถานการ์โควิดที่ผิดพลาด ตั้งแต่ครรภ์มาดาถึงเชิงตะกอนและฝากไปยังหมอชลน่านถ้ายังเป็นนั่งร้านให้เผด็จการหรือมีนายอนุทินเป็น รมว.สาธารสุข เราจะได้เจอกันอีกที่ดินแดงแน่นอน

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำกิจกรรมโปรยกระดาษรูปใบหน้าของนายอนุทิน และข้อความระบุว่า “โควิดกระจอกรับมือได้” แล้วต่อด้วยกิจกรรมไล่หนู เปรียบเทียบการมวนกัญชาขนาดใหญ่ที่ทำจากผ้าขาวข้างในเป็นมูลของแมวก่อนจะจุดไฟแล้วโยนเข้าไปยังด้านในพรรคภูมิใจไทย ต่อด้วยใช้สีสาดใส่ป้ายที่ทำการพรรค รวมทั้งนำแผ่นกาวดักหนูปาใส่ป้ายและนำไปปิดใส่ป้ายที่ทำการพรรคภูมิใจไทยด้วย  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดระยะเวลาที่กลุ่มผู้ชุมนุมทำกิจกรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้ประกาศเตือนอย่างต่อเนื่องเป็นการทำผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธรรณะ เพราะไม่มีการแจ้งชุมนุม ที่มีการแจ้งการชุมนุมอยู่แค่เพียงเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สน.บางซื่อที่ตั้งขบวน เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมทำกิจกรรมเสร็จได้เดินทางต่อไปยังพรรคเพื่อไทย. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน