แรง! ประธานมูลนิธิข้าวขวัญยกหมาฉลาดกว่าคนไม่กินเหล้าซัด 'ปดิพัทธ์'

ประธานมูลนิธิข้าวขวัญซัดปดิพัทธ์เจ็บ บอกผิดทั้งทางโลกและทางธรรม แนะให้ไปหาพระพยอมที่เชียร์ก้าวไกลให้สั่งสอน บอกหมานอกจากไม่กินเหล้าแล้ว​ ยังไม่ส่งเสริม​ชักจูงให้คนกินเหล้า​อีกด้วย

17 ส.ค.2566 - นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เห็นท่านรองประธาน​สภาผู้แทนราษฎร​(ผู้ทรงเกียรติ)​ โพสต์​แบบนี้แล้ว​ ก็เกิดข้อสงสัยข้อแรก​ ท่านเป็นถึงรองประธาน​สภา​ผู้แทน​ฯ​ ท่านไม่ทราบว่ามีกฏหมายควบคุมสุราฯหรือ

หรือท่านทราบดี(ผมเชื่อว่าท่านทราบดี)​ แต่ท่านจงใจฝ่าฝืน​ และแสดงออกต่อสาธารณชน ท่านคงมีจุดมุ่งหมายบางอย่าง​ จึงได้ทำอย่างนี้​ โดยไม่เห็นเป็นเรื่องผิดปกติแต่อย่างใด

เรื่องกฏหมายผมไม่ค่อยติดใจเท่าไหร่​ เพราะมีคนออกมาพูดเรื่องนี้กันมากแล้ว แต่ผมติดใจตรงที่ท่านโพสต์​ว่า​ " ไม่เกี่ยวข้องกับศีลธรรมอะไรทั้งสิ้น​" ผมไม่เห็นด้วย

ไม่แน่ใจว่าคุณ​หมอ(สัตว์​แพทย์)​ปดิพัทธ์​ฯ รู้​ความหมายของคำว่า"ศีลธรรม" ดีหรือไม่ ถ้าเข้าใจ"ศีลธรรม" ดี​ ก็จะไม่โพสต์​ว่า​ เรื่องที่ทำ​ "ไม่เกี่ยวข้องกับศีลธรรม​อะไรทั้งสิ้น"

ไม่ต้องยกมาทั้งเรื่อง "ศีลธรรม​ "ก็ได้​ ยกมาแค่ "ศีล" อย่างเดียวก็พอ​ แค่ศีล​ 5​ ที่เป็นเบื้องต้น ศีลข้อที่​ 5​ "สุราเมระยะ​ มัชชะประมา​ฯ" การงดเว้นดื่มสุรา​ (เหล้ากลั่น)​ เมรัย​ (เหล้าหมัก)​"

คุณหมอฯแนะนำ​ เชิญ​ชวนให้อุดหนุน​คราฟท์​เบียร์​ ​(เหล้าหมัก)​ ก็เกี่ยวข้องกับศีลข้อ​ 5 ชัดๆ นับว่าคุณ​หมอฯ​ ทำผิดทั้งทางโลก (กฏหมาย)​ และทางธรรม(ศีล​ 5) ไปพร้อมกันเลย

เรื่องทางกฏหมาย​คุณ​หมอคงมีนักกฏหมายอยู่ใน​พรรคฯมากมายแล้ว​ ไม่น่าเป็นห่วง แต่เรื่องศีลธรรม​ ในพรรคฯของคุณหมอฯ​ คงหาที่ปรึกษาได้ยาก​ ผมจึงอยากแนะนำให้คุณ​หมอฯน่าจะไปปรึกษา​ พระพยอม​ กัลยาโณ​ เพราะท่าน​ชื่นชมหัวหน้าพรรค​ก้าวไกล และท่านมีความรู้​ ด้านศีลธรรม​ เกี่ยวกับเหล้า(ทั้งสุราเมรัย)​ ดีเป็นพิเศษ

พระพยอมฯเคยเทศนา​ อบรมคนไทย​ เกี่ยวกับเรื่อง​ สุรา​ เอาไว้ว่า หมานั้นฉลาดกว่าคนบางคน​ เพราะหมาไม่กินเหล้า​ (แต่คนบางคนกินเหล้า​ จึงโง่กว่าหมา) ผมขอขยายความพระพยอมฯ​ อีกหน่อยว่า หมานั้น​ นอกจากไม่กินเหล้าแล้ว​ ยังไม่ส่งเสริม​ชักจูง​ ให้คนกินเหล้า​อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำฝ่ายค้านซัดปรับ 'ครม.เศรษฐา' คนที่ควรถูกเปลี่ยนกลับไม่เปลี่ยน

'ชัยธวัช' ชี้การทำงานรัฐบาล 8 เดือน ขับเคลื่อนนโยบายไม่ตอบโจทย์ความคาดหวัง ปชช. มองปรับ 'ครม.เศรษฐา' คนที่ควรเปลี่ยนกลับไม่ถูกเปลี่ยนออก

ไม่พลาด! ชัยธวัชนำลูกพรรคส้มร่วมเดินขบวนวันแรงงานแห่งชาติ

'ชัยธวัช' นำ สส.ก้าวไกลร่วมเดินขบวนวันแรงงานแห่งชาติ บอกเสียดายรัฐบาลควรให้ความชัดเจน เรื่องสิทธิ-สวัสดิภาพ-ค่าแรง หวังทุกฝ่ายร่วมสนับสนุน 'ร่างกฏหมายแรงงาน' ผ่านสภา

โยนเลขาธิการสภาตัดสินใจปมรับมอบอาคารรัฐสภา

'รองอ๋อง' เผยคืบหน้าตรวจรับอาคารรัฐสภา หลังส่งความเห็นให้ อสส.พิจารณาแก้ไขสัญญารอบสุดท้ายได้ มั่นใจ คดีในมือ ป.ป.ช. ไม่มีผลอะไร ส่วนกรณี 'สส.ปชป.' พบพิรุธโยนให้ คกก. เป็นคนตรวจสอบ

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง

คนเนรคุณ! 'ศิษย์​เก่าม.​ขอนแก่น' รับไม่ได้ภาพอัญเชิญ​ 'พระเกี้ยว' กรรมคือเครื่องส่อเจตนา​

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า