'บก.ลายจุด' โต้ทำม็อบมุ้งมิ้ง ไอ้ที่บ่นว่าสู้แบบนี้ไม่ชนะ โดนไปกี่คดีแล้ว

18 ส.ค.2566 - นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

นักข่าวชอบถามว่า การทำ Flash Mob หรือม๊อบสั้นๆจะสร้างแรงกดดันได้อย่างไร ?

ผมตอบว่า ถ้าหากผมทราบว่าการจัดม๊อบนอนค้างคืนกี่วันแล้วจะได้ผล ใครช่วยบอกผมทีว่ากี่วัน 2 สัปดาห์พอมั๊ย จะได้เตรียมที่นอนมานอนเลย คำตอบคือ ไม่ได้ผล เพราะเสื้อแดงนอนปิดถนนเป็นเดือนแล้วสุดท้ายก็โดนสลายการชุมนุม

วันนี้ไปอ่านเจอคนวิจารณ์ว่าทำม๊อบมุ้งมิ้ง คำตอบคือ ถ้าไม่มุ้งมิ้งเอาแค่ถือไม้เบสบอลคนละอัน คำถามผมคือ ชนะ คฝ มั๊ย ยังไม่ต้องว่าจะได้รับการตอบรับต่อข้อเสนออย่างไร หรือว่าไม้เบสบอลไม่พอ ต้องเป็นอาวุธหนัก แล้วหนักขนาดไหนครับถึงจะชนะการทหารกับรัฐได้ คำตอบคือ ไม่มี

ทั้งหมดนี้คือการต่อสู้ในแนวทางการเมือง สะสมกำลัง ปรับเปลี่ยนความคิด และถ้าจะชนะทางการเมืองระบบการใช้เหตุผลสำคัญมาก และไม่มีใครเปลี่ยนแปลงได้โดยลำพังหรือการกระทำเพียงครั้งเดียว ไอ้ที่บ่นว่าสู้แบบนี้สู้ไปก็ไม่ชนะ โดนไปกี่คดีแล้ว ชีวิตส่วนตัวได้รับผลกระทบในระดับไหน คุกตะรางไปนอนมากี่ครั้ง ถ้าผ่านสมรภูมิมามากพอ ผมยินดีรับฟัง แต่ถ้าดันหลังคนอื่นก็ขอให้เบาๆหน่อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

'ดร.อานนท์' เย้ย 'สามนิ้ว' ดิ้นเร่าๆ จาก แอนิเมชัน 2475 ท้าใครอยากดีเบตบอกมาได้

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า

'ดร.อานนท์' ท้าแกนนำพรรคการเมืองล้มเจ้า เยาวชนสามกีบ มาดีเบตอย่างปลอดภัย

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า