'สมชัย' แนะรัฐบาลเศรษฐาเร่งทำตามนโยบายหาเสียงฟื้นศรัทธาตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว!

'สมชัย' เผยรัฐบาลเศรษฐาไม่มีเวลาฮันนีมูน เพราะความเชื่อมั่นติดลบตั้งแต่ตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ชี้ต้องสร้างผลงานโดยเฉพาะที่หาเสียงไว้เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นกลับมา

23 ส.ค.2566 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ไม่มีช่วงเวลาฮันนีมูน สำหรับรัฐบาลเศรษฐา” ระบุว่า การติดลบนับแต่วันแรกที่ตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว จับมือกับพรรคสองลุง เป็นเครื่องมือให้กับกลุ่มอำนาจเก่าร่วมมือตั้งรัฐบาลที่ตรงข้ามเจตนารมณ์ของผลการเลือกตั้ง ทำให้รัฐบาลใหม่ ต้องใช้ผลงานพิสูจน์ว่า การข้ามขั้วนั้นเป็นประโยชน์ต่อประเทศ

เพื่อไทยเคยโกหกประชาชนในเรื่องจุดยืนไม่จับกับพรรคสองลุง จึงเป็นเรื่องที่ประชาชนจะเฝ้าดูว่า นโยบายที่หาเสียงทั้งหลายจะยังโกหกหน้าตายต่อเนื่องอีกหรือไม่

1. การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ โดยให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ร. หรือจะเปลี่ยนคำพูดใหม่ว่า ยังไม่เรื่องเร่งด่วน พรรคร่วมเขาไม่เห็นด้วย

2.การกำกับดูแลให้รัฐบาลใหม่ เป็นรัฐบาลที่ปลอดคอร์รัปชัน เนื่องจากดูพรรคร่วม ดูชื่อ ดูประวัติคนที่จะมาร่วมเป็น ครม. แล้ว ล้วนขั้นผู้ทรงคุณวุฒิ เหยียบเมฆไร้ร่องรอย

3.จะอำนวยการให้เกิดความยุติธรรมแก่ผู้ที่ถูกดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรมในยุครัฐประหารและยุครัฐบาลพลเอกประยุทธ์หรือไม่ อย่างไร หรือแค่ได้กลับบ้านคนเดียวพอแล้ว

4.การจัดทำงบประมาณแผ่นดิน ปี 2567 งบลับ งบจัดซื้ออาวุธ รถถัง เรือดำน้ำ งบที่กระจุกตัวในพื้นที่นักการเมือง งบราชการที่ฟุ่มเฟือยไม่เกิดประโยชน์ จะถูกตัดออกหรือไม่ หรือ ตอนพูดนั้นเพราะเป็นฝ่ายค้านไม่มีผลประโยชน์ด้วย

5.คำสัญญาที่เป็นความหวังของประชาชนรากหญ้า เงินดิจิตัล 10,000 บาท รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เงินเดือน/ค่าแรงขั้นต่ำ ฯลฯ อย่าลืม อย่ามีข้ออ้างอะไรอีก

เชื่อฝีมือ คุณเศรษฐา และทีมงาน ว่าจะรักษาสัญญา หากทำได้จริงความศรัทธาที่ติดลบหายไปจะฟื้นคืนมาครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' จับตา 'ซุปเปอร์แอป' ถ้าใช้งบทำแล้ว หาแหล่งเงินไม่ได้ จะรับผิดชอบอย่างไร

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีต รองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ซุปเปอร์ แอ๊ป นับหนึ่งหรือยัง ว่า

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ลั่นต้องแก้ถ้อยคำหมวด1,2 ด้วย

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ให้เปิดกว้าง-เข้าใจง่าย หวั่นคะแนนเสียงตกน้ำ เหตุมีเงื่อนไข ย้ำ 'ก้าวไกล' ไม่คิดขวาง รธน. ฉบับใหม่ แต่ห่วงล็อกบางหมวดมีปัญหาเชิงเทคนิค ลั่นต้องแก้ถ้อยคำในหมวด1,2ด้วย

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า