ประธานผู้ลี้ภัยวิเคราะห์การเมืองไทยจะดุเดือดเลือดพล่านกว่าช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา!

ประธานผู้ลี้ภัยวิเคราะห์การเมืองไทยจากแดนน้ำหอมเป็นฉากๆ บอกต่อไปจะดุดือดเลือดพล่านยิ่งกว่าช่วงเลือกตั้งและ 5 เดือนที่ผ่านมา สังคมแบ่งเป็น 2 ขั้วชัดเจนไม่คลุมเครือ

24 ส.ค.2566 - นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยอยู่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า คาดคะเนสถานการณ์อย่างเร็วๆ จากนี้ไป การเมืองจะดุเดือดยิ่งกว่าระยะเลือกตั้งและตั้งรัฐบาล 5 เดือนที่ผ่านมา

สังคมการเมืองจะแบ่งเป็น 2 ขั้วชัดเจนไม่คลุมเครือ ระหว่างฝ่ายก้าวหน้ากับอนุรักษ์นิยมและจงรักภักดี จะต่อสู้ทางความคิดการเมืองทุกด้านอย่างแหลมคม

ในสภา รัฐบาลผสมหลายพ่อพันแม่ที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี จะชัดแย้งภายในตลอดเวลา และจะเผชิญกับฝ่ายค้านประสิทธิภาพก้าวไกลและประชาธิปัตย์ จนไปไม่ถูก

นอกสภา จะมีการเคลื่อนไหวชุมนุม เดินขบวนประท้วง กระทั่งขับไล่เป็นระลอก ๆ

คาดว่า การแก้รัฐธรรมนูญเพื่อจัดทำทั้งฉบับ จะเป็นฉากดุเดือดแรก เพราะกษัตริย์ ชนชั้นนำ สว. ไม่ยอมให้ตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชน ด้วยกลัวคนสนับสนุนพรรคก้าวไกลจะเข้าไปเป็นสมาชิกสภาร่าง รธน.เกินครึ่ง ตามด้วย พ.ร.บ.ปฏิรูป นิรโทษกรรม ฯลฯ

น่าติดตาม ใครจะยืนอยู่ฝ่ายใหน สนับสนุน คัดค้าน กลางๆ เลือกเอา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่