เดือด! ก.ตร.กระตุก 'บิ๊กสีกากี' จัดโผแต่งตั้งนายพล ยึดตามกฎเกณฑ์-โปร่งใส

26 ส.ค.2566-พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊ก Aek Angsananont ระบุว่า เมื่อวานนี้ (25/8/2566)ได้มีการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 9/2566 ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ท่านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในที่ประชุม คณะกรรมการ ก.ตร.เข้าร่วมประชุมครบทุกท่าน

วาระสำคัญ การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.และการคัดเลือกแต่งตั้งข้าข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. และ จตช.ลงมาถึง ผบก. ผลการประชุม  การแต่งผบ.ตร.นายกรัฐมนตรีได้ขอถอนวาระการประชุมออกไป  ส่วนการแต่งตั้งระดับรอง ผบ.ตร.จตช ลงมาถึง ผบก. ผบ.ตร.ก็ขอถอนวาระการประชุมออกไปก่อนเช่นกัน และขอขยายเวลาการประชุมไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน

เหตุผลในการถอนวาระการประชุมทั้ง 2 วาระดังกล่าว เพื่อความเหมาะสมและให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยให้นายกรัฐมนตรีที่ได้รับการโปรดเกล้าฯนายเศรษฐา ทวีสิน เมื่อถวายสัตย์ปฏิญาณฯและเริ่มปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกเสนอชื่อ ผบ.ตร.คาดว่าประมาณภายในกันยายน และเมื่อได้ ผบ.ตร.คนใหม่แล้ว จะได้เป็นผู้ร่วมพิจารณาในการจัดทำบัญชีแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบ.ตร. จตช.ลงมาถึง ผบก.

ขอวิงวอนให้ผู้บังคับบัญชาที่มีอำนาจแต่งตั้งทุกท่าน ตั้งแต่ ท่านผบ.ตร.ผบช.และผบก. ทุกระดับ ได้โปรดกรุณาดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการการแต่งตั้งตามกฏหมายและกฎเกณฑ์การแต่งตั้งทุกประการ จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาในแต่ละระดับ อย่างโปร่งใส่ เป็นไปตามระบบคุณธรรม เสนอผู้เหมาะสมสมควรจะเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ด้วยการพิจารณา อาวุโส และความรู้ความสามารถ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องข้าราชการตำรวจ

“อย่าได้ดำเนินการในลักษณะที่อาจถูกล่าวหาได้ว่ามีการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ มีการแทรกแซง ไม่มีการประชุม ถกแถลงเปรียบเทียบคุณสมบัติ ผลการปฎิบัติงานของผู้เหมาะสมตามหลักธรรมาภิบาล จัดประชุมพอเป็นพิธี ลงชื่อไว้ในกระดาษใบสุดท้ายรายงานการประชุมก่อนล่วงหน้า หรือตกแต่งจัดเรียงบัญชีลำดับผู้เหมาะสมตามใบสั่งหน่วยเหนือ ผมต้องการให้มีการพิจารณาผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน มีอาวุโสและ มีความรู้ความสามารถ ต้องได้รับการพิจารณาเลื่อนตำรวจสูงขึ้นในหน่วยที่ดำรงตำแหน่งอยู่หรือในหน่วยที่มีความเหมาะสม ไม่ให้มีการย้ายข้ามหน่วยอย่างไม่เป็นธรรม สร้างความเดือดร้อนให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว”

ผมขอยืนยันว่าผมและก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน จะทำหน้าที่ในการกำกับดูแลการแต่งตั้งและโยกย้ายข้าราชการตำรวจของผู้บังคับบัญชาทุกขั้นตอนให้เป็นไปตามกฎหมายและกฏ ก.ตร.โดยเคร่งคัดครับ #กู้คืนศักดิ์ศรีตำรวจดีของประชาชน #กตรผู้ทรงคุณวุฒิ #ตำรวจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย