'สมศักดิ์' อุ้มพระสุโขทัยตั้งบูชาห้องทำงานโวนั่ง รมต.สมัย 15 ไร้ปัญหา!

'สมศักดิ์' ถือฤกษ์ดีเชิญพระเก่าแก่สุโขทัย เข้าห้องทำงานรองนายกฯ เพื่อความสิริมงคล สุริยะ-อนุชา-มนพร พร้อมสส.เพื่อไทย 30 คน ร่วมแสดงความยินดีแน่น มั่นใจใช้ประสบการณ์นั่งเก้าอี้ รมต.14 สมัยบูรณาการงาน

06 ก.ย.2566 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ โดยก่อนการประชุม ครม.ได้ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล และภายหลังการประชุม นายสมศักดิ์ พร้อมด้วยภรรยา ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เชิญพระพุทธรูปเก่าแก่ของจังหวัดสุโขทัย เข้าบูชาที่ห้องทำงานรองนายกฯฯ ตึกบัญชาการ เพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยการเข้าห้องทำงานวันแรก ได้มีรัฐมนตรี และ สส.จากพรรคเพื่อไทย กว่า 30 คน เข้าร่วมแสดงความยินดีที่ดำรงตำแหน่งรองนายกฯ อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม, นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ฐ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม, ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ, นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัย, นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง สส.สุโขทัย, นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล สส.สุโขทัย, น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ สส.สุโขทัย, นายนพพล เหลืองทองนารา สส.พิษณุโลก, นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ สส.ชัยภูมิ และนายนิพนธ์ คนขยัน สส.บึงกาฬ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านรัฐมนตรี ทั้ง 3 ท่าน และ สส.ที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจที่ได้ดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ซึ่งการดำรงตำแหน่งนี้ เป็นรัฐมนตรีครั้งที่ 15 โดยยอมรับว่า เป็นตำแหน่งที่ถูกใจ เพราะจะได้นำประสบการณ์เป็นรัฐมนตรีหลายสมัย มาบูรณาการงานเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นรองนายกฯ ก็มีหลายคนห่วงใยว่า จะทำอะไรได้บ้าง แต่อยากจะบอกว่า ไม่ต้องห่วง เพราะเชื่อมั่นว่าที่เป็นรัฐมนตรีมา 14 สมัย จะสามารถนำประสบการณ์มาช่วยประเทศชาติได้ ดังนั้น มั่นใจว่า จะเดินหน้าทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน

“ผมขอแสดงความยินดีกับท่านรัฐมนตรี ทั้ง 3 ท่านด้วย ซึ่งก็เป็นคนที่รักใคร่กัน ดังนั้น การทำงานจากนี้ ก็จะมีการประสานงานกันได้อย่างราบรื่นแน่นอน อย่าง ท่านอนุชา ถึงแม้จะอยู่คนละพรรค ก็ไม่ใช่ปัญหาอุปสรรค เพราะสามารถทำงานร่วมกันได้ ซึ่งในอนาคต ก็อาจจะมีการทำโครงการร่วมกันในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยนับว่า เป็นสัญญาณที่ดี ที่รัฐมนตรีทุกท่าน จะมาช่วยกันขับเคลื่อนงาน เพื่อพี่น้องประชาชน ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งไม่มีปัญหาความขัดแย้งอย่างแน่นอน เพราะผมอยู่ตรงไหน ก็สามารถทำงานได้ รวมถึงร่วมงานได้กับทุกฝ่าย“นายสมศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบ่งงาน 5 ที่ปรึกษานายกฯ 'ชัยเกษม' ดูกฎหมาย-แก้รัฐธรรมนูญ

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากภารกิจต่างประเทศ เมื่อวันที่ 24พ.ค.ที่ผ่านมา ได้พิจารณาแบ่งงาน 5 ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นข้าราชการการเมือง โดยนายชัยเกษม นิติสิริ

'ณณัฏฐ์' ไขก๊อก สส.เพื่อไทย 'แกนนำเสื้อแดง' เสียบแทน

มื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร

'อนุทิน'รับปริญญาดุษฎีบัณฑิต สาขาสาธารณสุขศาสตร์'สบช.'

นักการเมืองคนแรกที่ได้เกียรตินี้!  “อนุทิน” รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สบช. สาขาสาธารณสุขศาสตร์ หลังสร้างความเท่าเทียมด้านการศึกษาหลักสูตรพยาบาล

’ภูมิธรรม‘ เผย ‘อิ๊งค์’ นั่งนายกฯหรือไม่เป็นไปตามกระบวนการ

รัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับวินิจฉัยคำร้องของสว. ที่ขอให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่ไม่สั่งให้หยุดปฏิบัติ ว่า ไม่มีอะไรน่ากังวล ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ